Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

một số bệnh lý về dịch hoàn - nguyên nhân , triệu chứng , cách phòng và đưa ra cách chữa

viêm nhiễm tinh hoàn - viêm mào dịch hoàn , giãn tĩnh mạch thừng tinh, xoắn tinh hoàn ,...là những chứng bệnh về tinh hoàn phổ thông ở phái mạnh trong độ tuổi sinh sản và phái mạnh luống tuổi . Hy vẳng rằng với tư liệu tri thức một vài bệnh về dịch hoàn sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ từ đó Người bệnh có thể phát hiện kịp thời tác nhân , dấu hiệu , phương pháp phòng tránh và chữa hiệu quả nhất để có thể tự kiểm soát an ninh sức khỏe cho chính mình.

Xem thêm: sau khi quan hệ dương vật bị đỏ

Theo bác sĩ chuyên khoa nam học Hà Văn Hương, đấng mày râu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa hoặc cơ sở y tế Đa khoa quốc tế Sài Gòn nếu nhận thấy bản thân có những biểu hiện bất thường của những tình trạng bệnh dịch hoàn sau:

một .viêm đau tinh hoàn - Viêm mào tinh hoàn

lý do :

Đây là bệnh lý chiếm tỷ lệ mắc cao nhất trong số những bệnh về dịch hoàn ở phái mạnh . Có một vài trường hợp tình trạng viêm xuất hiện ở 1 bên tinh hoàn nhưng cũng có một vài trường hợp xuất hiện ở cả hai bên.

Biến chứng của bệnh quai bị và những nhiễm khuẩn lây nhiễm qua abc là tác nhân chính gây bệnh. viêm đau tinh hoàn ít khi viêm bơ vơ mà thường phối hợp với viêm mào dịch hoàn .

hiện tượng :

triệu chứng Nhận biết viêm đau tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn là: Da bìu bị sưng đỏ; Có cảm giác đau tức ở vùng tinh hoàn , vùng bìu, đùi và háng; thân thể sốt cao, ớn lạnh

viêm nhiễm tinh hoàn - viêm mào tinh hoàn nếu như không điều trị kịp thời sẽ chóng vánh chuyển sang quá trình mạn tính gây hiện tượng viêm nhiễm một vài bộ phận phụ cận và nâng cao nguy cơ vô sinh. biện pháp đưa ra cách chữa bệnh đa dạng là dùng kháng sinh đặc hiệu ức chế sự phát triển của một số tác nhân gây bệnh hài hòa việc săn sóc tại nhà.

hai .Giãn tĩnh mạch thừng tinh

nguyên nhân :

Hiện một số nhà kỹ thuật vẫn chưa xác định rõ tác nhân xác thực gây giãn tĩnh mạch thừng tinh. Việc điều trị cốt yếu dựa trên chừng độ nặng, nhẹ của bệnh. phái mạnh không cần điều trị mà chỉ cần theo dõi bệnh trong trường hợp bệnh nhân không đau hoặc không gây trở lực gì trong sinh hoạt hằng ngày nhưng với những trường hợp bệnh tác hại quá nhiều đến cuộc sống và cơn đau ngày một dữ dội thì nên đến cơ sở y tế để khám, điều trị kịp thời.

biểu hiện :

Số liệu Báo cáo của doanh nghiệp Y tế thế giới (WHO) cho hay 15% phái mạnh vô sinh bắt nguồn trong khoảng nguyên nhân mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh nhưng không được chữa kịp thời. nam giới có nhiều nguy cơ mắc bệnh giả dụ nhận thấy sự xuất hiện của một số dấu hiệu bất thường như: Thể tích dịch hoàn nhỏ, có cảm giác căng nhức hay nặng ở bìu, có lẽ sẽ thấy một khối sưng phía trên bìu.

3.Xoắn tinh hoàn

lý do :

Xoắn tinh hoàn là hiện trạng cuống của tinh hoàn tự xoắn nói quanh nói quẩn trục gây tắc nghẽn 1 phần hoặc gần như huyết mạch dẫn tới tinh hoàn . Xoắn tinh hoàn xảy ra do:

- Vùng bìu có nhiệt độ nâng cao lên đột ngột, có khả năng tăng lên tới 0,6-0,8 độ C

- Tinh hoàn bị chấn thương do trong công đoạn sinh hoạt đàn ông bị tai nạn, va chạm mạnh hoặc gặp phải một vài chấn thương hiểm nguy tại tinh hoàn như: Vỡ tinh hoàn, đứt ống dẫn tinh, tổn thương ở niệu đạo,…Những chấn thương này khiến tinh hoàn dễ di chuyển vào ống bẹn và ổ bụng gây xoắn tinh hoàn.

dấu hiệu :

Dolượng máu tới dịch hoàn bị giảm 1 cách đột ngột nên ngay tức thì đàn ông sẽ có cảm giác sưng đau dữ dội vùng dịch hoàn , bẹn, bìu; các cơn đau thường khu trú hoặc lan dọc theo ống bẹn lên hố chậu cùng bên; Bìu và ống bẹn sưng lớn ; Da màu chuyển màu đỏ

Xoắn tinh hoàn thường được khắc phục bằng biện pháp chữa ngoại khoa. nếu như trong vòng 6 giờ đầu nhắc từ khi xuất hiện những dấu hiệu trước nhất của xoắn tinh hoàn đấng mày râu không được cấp cứu ngoại khoa kịp thời dễ gây hoại tử dịch hoàn thậm chí đề nghị cắt bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét