Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Ra mồ hôi đêm, chớ xem thường

Không làm mát phòng ngủ trong thời tiết nóng bức khiến chúng ta dễ đổ mồ hôi khi ngủ. Nhưng nếu thời tiết mát mẻ mà vẫn thường chảy mồ hôi quá mức, thì cần lưu ý tới sức khỏe. Phòng khám chúng tôi y tế cho rằng dấu hiệu chảy mồ hôi đêm có nhiều khả năng liên quan đến một hoặc vài vấn đề sức khỏe, chả hạn mãn kinh hoặc tiền mãn kinh do hormone thay đổi. Những nguyên nhân khác có thể kể đến như sau:

Xem thêm: Điều gì nam giới cần biết khi mắc bệnh lậu

Khi nào bệnh lậu chuyển sang mãn tính
Nguy cơ bệnh tim mạch. Theo một nghiên cứu năm 2014 đăng trên tạp chí quốc tế về sản phụ khoa, phụ nữ trung niên thường bị đổ mồ hôi đêm có nguy cơ bệnh tim mạch cao hơn tỉ lệ không bị tình trạng này. Ngoài ra, tình trạng thừa cân, cao áp huyết hoặc tiểu đường cũng có nguy cơ ra mồ hôi đêm nhiều hơn, và một số hậu quả nghiêm trọng tình trạng sức khỏe đó liên quan đến nguy cơ bệnh tim mạch.

Nhiễm khuẩn. Khi thân thể đang phải chống chọi với cơn sốt hoặc bị nhiễm khuẩn, ra mồ hôi đêm là chuyện tất yếu. Tình trạng này có khả năng kéo dài vài ngày, thậm chí cả tuần sau khi các biểu hiện khác đã thuyên giảm.

Có gien đột biến. Một số nghiên cứu về tình trạng mãn kinh đã người bệnh có thể nhận biết dấu hiệu ra mồ hôi đêm đi kèm nóng bừng trong người có liên quan đến biến đổi gien ở nữ giới. Sự biến đổi này liên quan đến một phần trong não bộ điều khiển các loại hormone cụ thể, và thỉnh thoảng liên quan đến chức năng sinh sản, làm chậm hoặc không dậy thì.
Bị rối loạn tuyến giáp. Nhiều chứng cứ cho thấy đổ mồ hôi đêm là biểu hiện phổ biến của người bị cường giáp. Bên cạnh đó, những tình trạng liên quan đến hormone khác, bao gồm suy thượng thận cũng gây ra mồ hôi đêm.

Tác dụng phụ của thuốc. Đổ mồ hôi đêm cũng có thể là phản ứng phụ phổ biến của nhiều loại thuốc, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm. Ngoài ra, một số cách điều trị nội tiết, liên quan đến ung thư cũng có lẽ sẽ khiến ra mồ hôi đêm. Thuốc điều trị tiểu đường cũng nằm trong diện này. Nó kích thích ra mồ hôi đêm nếu lượng đường trong máu quá thấp.

Hệ miễn dịch bị trục trặc. Thường bị rối loạn tự miễn là tình trạng hệ miễn dịch nhận nhầm tế bào thông thường hoặc lành tính thành mối nguy hiểm đối với sức khỏe. Có nhiều dạng bệnh tự miễn, chả hạn bệnh lupus có lẽ sẽ gây ra mồ hôi đêm. Viêm khớp dạng thấp và bệnh celiac cũng có khả năng gây ra tình trạng tương tự.
dấu hiệu ung thư. Thực tế cho thấy một số bệnh ung thư có lẽ sẽ gây ra đổ mồ hôi đêm, chẳng hạn như ung thư hạch bạch huyết. Hãy chú ý nếu đi kèm với mồ hôi là các biểu hiện như sụt cân, mệt mỏi và phồng hạch bạch huyết, thì ung thư hạch bạch huyết rất có lẽ sẽ xảy ra.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét