Thứ Tư, 10 tháng 1, 2018

Biện pháp điều trị viêm niệu đạo

Niệu đạo là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong việc đưa nước tiểu và tinh dịch ra ngoài. Tuy nhiên, do một số lý do như vi rút lây truyền qua đường tình dục (lậu, chlamydia), ký sinh trùng, nấm,... Nên nhiều người đã vô tình bị viêm niệu đạo. Một khi mắc viêm niệu đạo mà chủ quan kéo dài thời gian ủ bệnh sẽ gây ảnh hưởng về mặt tâm lý, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Đặc biệt, nếu do bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra sẽ còn lây nhiễm cho nhiều người khác. Vì vậy, mắc bệnh và đi điều trị sớm là điều cần thiết hơn bao giờ hết. Một vài thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hình dung được phần nào cách chữa viêm niệu đạo ở Đa khoa Quốc tế HCM.

Xem thêm:

các bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho biết, trước khi đi vào chữa viêm niệu đạo, một vài bác sĩ sẽ tiến hành khám lâm sàng, làm các xét nghiệm cần thiết như (xét nghiệm chất nhầy, mủ của người bị bệnh vào lúc mới ngủ dậy). Trong nhiều trường hợp, một vài bác sĩ cũng có khả năng tiến hành nhuộm Gram soi tìm vi rút, nuôi cấy chất nhầy, mủ,...

Sau khi thực hiện xong bước đầu tiên, phác đồ chữa sẽ được đưa ra. Một số bác sĩ cũng chia sẻ thêm, việc đưa ra cách chữa sẽ theo đúng những nguyên tắc như:

-điều trị dựa vào lý do gây bệnh

lý do gây viêm niệu đạo có lẽ sẽ là do vi trùng mycoplasma, chlamydia, trùng roi Trichomonas trú ngụ ở âm vật, nấm Candida albicans, vi khuẩn Staphylococcus aureus, vi trùng Streptococcus… Do đó để chữa công hiệu cần dựa vào bệnh tình của từng người, nguyên nhân gây bệnh nhằm mục đích là có cách chữa thích hợp.

-Thời gian điều trị phù hợp với lý do gây bệnh

Nếu viêm niệu đạo do Mycoplasma và Chlamydia gây ra thì thường nhạy cảm với kháng sinh hơn so với một vài vi khuẩn khác. Vì vậy, mà trường hợp bị viêm niệu đạo do nguyên nhân này thì thời gian chữa sẽ tương đối dài. Người mắc bệnh cũng nên lưu ý, không nên tự ý mua thuốc về dùng có thể làm vi rút kháng với thuốc khi đó dùng thuốc sẽ không còn tác dụng nữa.

-Chỉ dùng một đơn thuốc duy nhất

Sử dụng một đơn thuốc do bác sĩ chữa kê để được theo dõi chặt chẽ, tránh tình trạng một số loại thuốc tương tác với nhau làm giảm công hiệu chữa trị và làm tăng giá thành chữa bệnh.

-Điều trị cho cả người bạn tình

Nhiều người khi mắc viêm niệu đạo có lý do từ một vài bệnh lây truyền qua đường tình dục vì tâm lý sợ người thân, những cặp vợ chồng, sợ bạn tình biết cho nên đã bỏ qua việc điều trị cho cả người bạn tình, dẫn tới bệnh viêm nhiễm tái đi tái lại nhiều lần, tác hại đến hiệu quả đưa ra cách chữa.

-Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Việc điều trị bằng tây y sẽ có công hiệu hơn khi bạn chú ý nâng cao sức đề kháng cho thân thể bằng việc bổ sung nhiều dinh dưỡng giàu dinh dưỡng, uống nhiều nước, kiêng hoặc hạn chế rượu bia, thuốc lá, tránh quan hệ tình dục. Đặc biệt, việc kết hợp với uống thuốc đông y cũng sẽ giúp bổ dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp điều trị bệnh được tận gốc.

Ở Đa khoa Quốc tế HCM, một điều đặc biệt trong biện pháp điều trị viêm niệu đạo khiến cho nhiều người nhiễm bệnh cảm thấy hài lòng, an tâm và tin tưởng đó là sau mỗi lần chữa bằng tây y (sử dụng thuốc kháng sinh) những bác sĩ luôn chú ý đáp cho bệnh nhân sử dụng thêm thuốc đông y.

Chia sẻ về vấn đề này, bác sĩ Hà Văn Hương cho biết: Mặc dù thuốc tây y có tác dụng diệt vi khuẩn, tiêu viêm nhanh nhưng bao giờ cũng có một tác dụng phụ nhất thiết làm tác hại đến gan, thận, tì vị. Do vậy, sử dụng thuốc đông y ở sau mỗi liệu trình chữa sẽ giúp thân thể thanh nhiệt, giải độc, đưa ra cách chữa bệnh được tận gốc, triệt để. Và Đông y ở Đa khoa Quốc tế HCM đang được chú trọng đầu tư, phát triển mạnh nhằm phục vụ tốt nhất cho việc nâng cao công hiệu chữa trị bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét