Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Lý do gây viêm nhiễm tiết niệu

bệnh viêm đường tiết niệu gây ra cho người mắc bệnh cảm giác đau đớn mỗi khi đi tiểu. Bên cạnh đó, triệu chứng máu có lẫn trong nước tiểu đã khiến không ít người cảm thấy hoảng hốt. Cho đến khi đi khám bệnh họ mới biết bản thân đã mắc bệnh viêm đường tiết niệu. Mặc dù biết tên bệnh nhưng chưa hẳn họ đã hiểu tác nhân gây bệnh là do đâu. Dưới đây, để có thể mọi người bệnh cùng biết thêm về căn bệnh này, những bác sĩ sẽ chia sẻ một số nguyên nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu điển hình nhất:

Xem thêm: Nên ăn gì khi bị viêm tuyến tiền liệt

Nên phòng bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào cho tốt?

Theo một số bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM, viêm đường tiết niệu do một vài tác nhân sau đây gây ra:

-Viêm đường tiết niệu xảy ra do vi khuẩn xâm nhập vào đường niệu. Đại đa số các trường hợp là do vi rút "Escherichia coli" (E.coli), tỷ lệ ít còn lại là do những vi trùng Klebsiella, Proteus, Staphylococcus Saprophyticus. Một số vi khuẩn này sẽ xâm nhập trực tiếp vào đường tiết niệu, hoặc thông qua quan hệ tình dục, qua một số phương tiện đặt xông dẫn lưu hoặc giải phẫu nội soi.

- một vài bệnh như: Sỏi đường tiết niệu, ứ trệ nước tiểu do u, phì đại tuyến tiền liệt, đái tháo đường,... Không đưa ra cách chữa tận gốc, dứt điểm cũng là tác nhân gây bệnh viêm đường tiết niệu.

- những người bị thấp nhiệt, người tuổi tác đã cao, hệ miễn dịch của cơ thể suy giảm,... Cũng rất dễ bị viêm đường tiết niệu.

- phòng khám chúng tôi y tế còn cho thấy, một nguyên nhân khác thường gặp gây bệnh viêm đường tiết niệu chính là làm tình với các người bệnh đường sinh dục như lậu cầu, giang mai, bệnh sùi mào gà,...

- tỉ lệ vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ, cẩn thận hoặc có số người ít vận động, lười uống nước cũng có nguy cơ cao mắc viêm tiết niệu.

Với một vài thông tin như trên, bạn đã hiểu được phần nào về căn nguyên sâu xa của viêm nhiễm tiết niệu. Khi đã mắc bệnh, bạn nên đi khám và chữa càng sớm càng tốt nhằm ngăn chặn viêm nhiễm lan ngược dòng lên trên. Bên cạnh đó, trong cuộc sống hàng ngày, bạn nên uống đủ nước (từ 1.5-2l), không nên nhịn tiểu, năng vận động thể dục thể thao,...

những bác sĩ khuyến cáo: viêm đường tiết niệu tưởng chừng như không quá nguy hiểm nhưng khi kéo dài thời gian nhiễm bệnh có lẽ sẽ dẫn tới viêm thận, nhiễm trùng thận, suy thận. Bệnh cũng có khả năng dẫn tới hàng loạt một số vấn đề liên quan như cao huyết áp, nhiễm trùng máu,... Do đó, người nhiễm bệnh cần hết sức chú ý và dự phòng.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được giải đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét