Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Khí hư ra nhiều là hiện tượng bệnh gì?

Khí hư ra nhiều luôn là một trong những chủ đề hot nhất trên các trang diễn đàn dành riêng cho chị em phụ nữ. Nếu như bạn đang trong độ tuổi sinh sản thì chắc hẳn rắc rối này cũng không còn là điều gì quá xa lạ. Khí hư ra nhiều là hiện tượng bệnh gì là câu hỏi được hầu hết chị em đặt ra. Bởi vậy nội dung bài viết dưới đây cũng không nằm ngoài mục đích cung cấp cho chị em những kiến thức cơ bản nhất từ đó sớm nhận biết, chẩn đoán một cách tạm thời những nguy cơ mà bản thân đang gặp phải.

Xem thêm: Viêm nhiễm phụ khoa khi mang thai

Gần 95% nữ giới gặp phải tình trạng khí hư ra nhiều vào một thời điểm bất kỳ trong cuộc đời, nhất là kể từ khi đã bước vào độ tuổi sinh sản. Ít thì là 1 -2 lần, nhiều thì tình trạng này sẽ xuất hiện liên tục với tần suất dày đặc và mức độ ngày càng nghiêm trọng hơn. ko những thế, tình trạng khí hư ra nhiều rất ít lúc xuất hiện độc lập mà thường đi kèm với một vài dấu hiệu khác nhau, tùy vào nguyên nhân và thời gian mắc bệnh mà có sự thay đổi. Tuy rằng nữ giới trong độ tuổi sinh sản có nguy cơ cao mắc bệnh nhưng bên cạnh đó các bé gái cũng ko phải là những trường hợp ngoại lệ chỉ là tỷ lệ thấp hơn mà thôi.

Theo bác sĩ sản phụ khoa thuộc Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh Lưu Quốc Phân, dịch tiết âm đạo của nữ giới lúc ở trạng thái bình thường sẽ có màu trắng trong và ko có mùi. Dịch tiết này ko chỉ có tác dụng giữ ẩm, bôi suôn sẻ cho âm đạo mà còn tạo ra một môi trường tiện lợi giúp cho tinh trùng di chuyển vào tử cung hài hòa với trứng. Ngược lại, khi bộ phận sinh dục rơi vào tình trạng viêm nhiễm không chỉ có lượng, màu mà ngay cả mùi của dịch tiết cũng có sự thay đổi và kèm theo nhiều phiền toái khó chịu.

Khí hư ra nhiều là hiện tượng bệnh gì? Xin được liệt kê ở đây một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa mà chị em có nguy cơ cao mắc phải để từ đó có sự phòng ngừa, phát hiện và điều trị kịp thời nhất.

-Viêm cửa mình , âm đạo:

Đây là một trong những bệnh lý phổ biến cũng như chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục nữ giới thường hay mắc phải. Trong nhóm bệnh lý này để có thể xác định chính xác lý do gây bệnh bạn cần mô tả cụ thể đặc điểm về màu sắc, số lượng cũng như mùi của khí hư. Ví dụ như khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt (tác nhân do trùng roi trichomonas); bạch đái chuyển màu trắng đục, đặc sánh như sữa chua hoặc đóng thành từng mảng ( tác nhân thường do nấm candida gây nên). Trong trường hợp khí hư có màu trắng xám, khá loãng kèm theo mùi hôi tanh phần lớn do các loại tạp khuẩn gây nên.

-Viêm cổ tử cung:

Nữ giới đã từng quan hệ tình dục ko an toàn, mang thai, sinh nở có nhiều nguy cơ mắc viêm cổ tử cung với những triệu chứng điển hình như: Xuất hiện khí hư ra nhiều, có màu vàng. Bệnh càng kéo dài màu sắc khí hư càng sẫm hơn giống như mủ, tương đối nhầy. Một số khác có gặp phải những dấu hiệu đi kèm như: Tiểu đau buốt, xuất huyết lúc quan hệ tình dục.

-Viêm lộ tuyến cổ tử cung:

khí hư trong suốt hoặc hơi trắng đục giống như nhựa chuối, có độ kết dính cao.

-Viêm ống dẫn trứng:

Nữ giới viêm ống dẫn trứng lúc nhận thấy vùng kín ra nhiều bạch đái màu vàng có dạng mủ.

-Ung thư âm hộ và ung thư niêm mạc tử cung: cô bé xuất hiện khí hư dạng nước chảy ra nhiều không ngừng gây mất tự tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét