Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

dấu hiệu trước tiên của bệnh giang mai

giang mai phát triển qua 4 thời kỳ . Ở mỗi giai đoạn sẽ có một vài hiện tượng khác nhau. Và để nó sẽ cản trở sự lây truyền cũng như có thể điều trị được 1 biện pháp thuận lợi , bệnh nhân nên chú ý đến công đoạn 1 với những hiện tượng trước nhất của bệnh giang mai nhằm mục đích là đi khám và nhờ đến sự can thiệp của các chưng sĩ chuyên khoa.

Tham khảo:Điều trị bệnh lậu

Theo một vài chuyên gia y tế, triệu chứng trước tiên của giang mai là một nốt loét gọi là áo quan giang mai . hiện tượng này sẽ xuất hiệu sau lúc bạn xảy ra ái ân trong khoảng 10 đến 90 ngày với 1 bệnh nhân giang mai .

cỗ áo bệnh giang mai này giống như 1 chiếc mụn hoặc 1 vết loét mờ, màu đỏ, bờ của nó nhẵn nhụi và lúc sờ vào có cảm giác chắc như sụn, không gây ngứa, không có mủ, và ko đau. dạng hình của nó là hình tròn hoặc bầu dục, kích thước từ 0.3 – 3cm. Vết loét này có thể xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau phê chuẩn con đường bạn bị truyền nhiễm . đó có lẽ sẽ là ở bộ phận sinh dục (môi to , môi bé, cô nhỏ , cổ tử cung, cậu nhỏ , quy đầu), ở trực tràng, ở môi mồm , ở ngón tay, cánh tay, ngực, hoặc lưng.

một số chuyên gia y tế cho hay thêm, vết loét này chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần sau ấy sẽ tự mất đi nhưng vẫn tiếp diễn lan ra toàn thân. Sau nhiều tuần hoặc nhiều tháng có khả năng xuất hiện biểu hiện toàn thân như đau bụng, sốt nhẹ hoặc loét ở miệng , sưng khớp hoặc có một vài hiện tượng dưới đây xuất hiện ở da:

- Rát hoặc mụn khắp thân thể .

- Vết ban nổi hình tròn hoặc bầu dục.

- Rát ở gan bàn tay hoặc gan bàn chân.

giang mai ở giai đoạn này rất dễ lây truyền dù chỉ bằng xúc tiếp thuần tuý như hôn, sờ. những hiện tượng như trên sẽ dần dần mất đi dù bệnh nhân không đi đưa ra cách chữa . Điều này khiến cho họ lầm tưởng bệnh của mình đã đỡ, nhưng bản tính bệnh vẫn tiếp diễn tăng trưởng .

vì thế, lúc thân thể khởi đầu xuất hiện một vài hiện tượng như trên, bạn nên đến ngay một vài phòng khám chuyên khoa uy tín nhằm mục đích là được thăm khám, thử máu, xác định bệnh và được đáp cách đưa ra cách chữa công hiệu nhất. đa số trường hợp do do dự , chủ quan, vô tình kéo dài thời kì ủ bệnh làm xoắn khuẩn giang mai xâm lấn sang các bộ phận khác của cơ thể gây ra bệnh tim, thường bị rối loạn thần kinh , hoặc tử vong.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét