Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Nữ giới thường mắc phải các bệnh phụ khoa nào?

Viêm âm hộ - cô bé, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,... Là một vài bệnh phụ khoa chị em thường xuyên gặp phải. Để có thể hiểu rõ thêm về một vài bệnh này chị em con gái có lẽ sẽ theo dõi nội dung bài viết dưới đây:

1.Viêm cửa mình - cô bé

lý do gây bệnh có thể là do chị em vệ sinh cô bé không sạch sẽ, abc không an toàn. Tác nhân gây bệnh bao gồm: Chlamydia, candida, trichomonas,...

Xem thêm: Dấu hiệu đặc trưng của viêm âm đạo

triệu chứng Mọi người có thể phát hiện bệnh: ngứa vùng kín rát, ẩm thấp, bạch đái ra nhiều có màu trắng, vàng xanh, đục, nâu, hoặc xám. Mùi khó chịu.

2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

tác nhân gây bệnh có thể là do giữ vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt, do cường estrogen, phá thai và sảy thai tần số cao, do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

biểu hiện để nhận biết bệnh bao gồm: cô bé xuất hiện nhiều khí hư, màu trắng đục, vàng, xanh, dính từng mảng, hoặc loãng, bọt có mùi khó chịu. Ân ái bị đau rát,...

bệnh lý này nếu không điều trị sớm sẽ nguy hại đến sự tinh trùng gặp trứng, thậm chí là vô sinh – hi hữu muộn. Vì vậy bệnh nhân được khuyến cáo nên chữa trị càng sớm càng tốt. Và để có thể điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc đặt vào âm đạo mỗi buổi tối nhằm mục đích là chống viêm. Nếu tổn thương rộng hơn và bệnh nặng hơn cần điều trị bằng Nếu như đốt điện.

3. Viêm cổ tử cung

Triệu chứng: âm đạo tiết ra nhiều bạch đái có màu trắng đục hoặc màu vàng; cô nhỏ luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt; đau rát khi quan hệ tình dục; bị chảy máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,..

Biến chứng: Viêm cổ tử cung nếu không đưa ra cách chữa sớm và kịp thời sẽ nguy hại tới đời sống tình dục, dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn, ở các trường hợp còn bị ung thư cổ tử cung.

3. Viêm phần phụ

Bao gồm viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng. Biểu hiện dễ Nhận biết nhất khi bạn bị viêm phần phụ đó là một số biểu hiện đau bụng vùng hạ vị, đau hố chậu, sốt cao, khí hư ra nhiều, mùi hôi khó chịu.

Viêm phần phụ nếu không chuẩn đoán, điều trị sớm bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn. Hiện nay nhằm mục đích là đưa ra cách chữa chứng bệnh này tùy từng trường hợp mà bác sĩ chỉ thị sử dụng kháng sinh liều cao hoặc sử dụng sóng ngắn.

Mỗi căn bệnh có một mức độ nguy hiểm khác nhau, do đó để có thể bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân bạn nên có những biện pháp phòng tránh để hạn chế tình trạng bệnh viêm nhiễm xảy ra. Một khi đã mắc bệnh nên đi khám, chữa sớm. Trong quá trình điều trị nên có sự tuân thủ, phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét