Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao?

Thưa chưng sĩ

Em năm nay 22 tuổi. Em và bạn trai đã có quan hệ tình dục nhiều lần và rất nhiều một số lần đó anh có dùng bao cao su. Lần này do mọi thứ tới bất ngờ và ko có sự chuẩn bị sẵn nên chúng em ân ái thông thường và sau ấy có dùng thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp . nếu trước đây kinh nguyệt của em khá đều, giả dụ chậm kinh cũng chỉ vào khoảng 3-4 ngày thì lần này đã hơn 1 tuần em chưa có kinh nguyệt trở lại khiến cho em hơi lo lắng . Xin được hỏi bác bỏ sĩ quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao? Mong bác bỏ sĩ đáp giúp để có thể em bớt lo âu hơn về trạng thái sức khỏe bây giờ của mình. Em xin được xin cảm ơn .

Xem thêm: Kinh nguyệt ra nhiều có sao không

đáp :

Bạn thân mến

Trong thư bạn cho hay bạn có chu kỳ kinh nguyệt hơi đều đặn, giả dụ có sự thay đổi thì chỉ nhiều nhất là chậm kinh từ 4-5 ngày. không các thế, bạn và người yêu mới có ái ân và dùng thuốc tránh thai nguy cấp , kinh nguyệt lần này chậm hơn một tuần làm cho bạn băn khoăn không rõ quan hệ xong thì mắc bị rối loạn kinh nguyệt phải làm cho sao?

Trong trường hợp của bạn thường bị rối loạn kinh nguyệt xuất hiện có lẽ sẽ xảy ra bởi 3 tình huống như sau:

-Thứ nhất, kinh nguyệt bị rối loạn do tâm lý của bạn ko được tha hồ , tần số cao bị stress hoặc ức chế

-Thứ hai , kinh nguyệt rối loạn do tác dụng phụ của thuốc hạn chế thai khẩn cấp :

Thuốc giảm thiểu thai khẩn cấp thường chứa hàm lượng nội tiết tố cao, có tác dụng sẽ ngăn cản sự rụng trứng và sự bám của trứng. Thuốc hạn chế thai nguy cấp ko được coi là biện pháp trong khoảng thời gian dài mà chỉ nên tiêu dùng trong một số tình huống thật sự thúc bách và ko nên tiêu dùng quá hai lần trong 1 tháng.

Thuốc hạn chế thai nguy cấp có lẽ sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ như gây rối loạn kinh nguyệt, chậm kinh, kinh nguyệt kéo dài , thân thể mỏi mệt ,....

-Thứ ba, do bạn đã trót lỡ mang thai ngoài ý muốn. để rà soát xem bạn có mang thai ngoài ý muốn hay không bạn có thể tiêu dùng que thử thai để xác định ví như cho hai vạch thì rất có thể bạn đã có thai. Trong cảnh huống này bạn nên tới trực tiếp cơ sở y tế để được chưng sĩ thăm khám và kiểm tra cụ thể nhằm mục đích là có hướng khắc phục kịp thời, an toàn.

Hãy chú ý ái ân an toàn bằng biện pháp tiêu dùng bao cao su trong mỗi lần quan hệ, giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín , ăn ngủ điều độ, tập luyện thể dục thể thao đều đặn để tăng sức khỏe cũng như giúp cho chu kỳ kinh nguyệt dần ổn định hơn.

giả dụ bạn nhận thấy bản thân có bất kỳ hiện tượng thất thường nào khác và vẫn nghi vấn quan hệ xong thì mắc thường bị rối loạn kinh nguyệt phải khiến cho sao vậy có khả năng tìm tới trực tiếp đến đường dây hot hoặc hệ thống chat trực tuyến của Đa khoa quốc tế để có thể nhận được các san sớt cụ thể.

Chúc bạn khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét