Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

30 nữ giới mang thai hộ đã sinh con

Ngày 23/12, Bộ Y tế cho biết , tới thời khắc này, cả nước đã có 30 trường hợp sinh con nhờ mang thai hộ.

30 phụ nữ mang thai hộ đã sinh con - 1

Bệnh viện Phụ sản TƯ là địa chỉ chào đón bé trước tiên nhờ kỹ thuật mang thai hộ vào tháng một /2016 (ảnh minh họa)

Theo Bộ Y tế, khi 7h20 ngày 22/1 /2016, em bé trước nhất được sinh trong khoảng mang thai hộ đã chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, bằng kỹ thuật mổ sinh.

Bộ Y tế cho rằng, em bé này chào đời đã đánh dấu thành công kỹ thuật mang thai hộ và thực hành theo đúng Luật Hôn nhân và cặp vợ chồng sửa đổi được Quốc hội thông qua năm 2015.

đến nay, cả nước đã có gần 200 giấy má mang thai hộ được duyệt , trong đó hơn 30 trường hợp đã sinh con. hiện giờ , cả nước có 3 đơn vị được thực hiện kỹ thuật mang thai hộ là BV Phụ sản Trung ương, Bệnh viện trong khoảng Dũ (Sài Gòn ) và Bệnh viện Trung ương Huế.

TS. Lê Hoàng, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho thấy , những bác sĩ ở Việt Nam triệt để có lẽ sẽ thực hiện được công nghệ mang thai hộ. Do đấy , từ lúc Luật cho phép, bệnh viện đã bắt tay vào thực hiện . thực tiễn , có toàn bộ nữ giới có hoàn cảnh trái ngang , không có tử cung đến bệnh viện nhờ thực hành kỹ thuật này. Bệnh viện cũng giúp họ thắp sáng niềm hy vọng và có cơ hội khiến mẹ.

Cũng theo TS. Lê Hoàng, có số người thành công lúc thực hiện khoa học mang thai hộ cao hơn kỹ thuật mang thai trong ống nghiệm . số lượng người mang thai hộ thường sung mãn , ko có bệnh tình , đã sinh con. bên cạnh đó , trước lúc thực hành , cả người nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ đều được các bác bỏ sĩ trả lời kỹ về tâm lý.

Tại Việt Nam, giá cho một ca mang thai hộ khoảng 30-50 triệu trong khi ấy tại Singapore khoảng 400 triệu. Tại Thái Lan, giá tiền cho một ca mang thai hộ trên 300 triệu, Philippines khoảng 200 triệu.

tuy nhiên , thứ tự mang thai hộ rất đơn thuần . Bệnh viện sẽ giải đáp một số điều kiện được mang thai hộ vì mục đích nhân đạo cho cả người nhờ mang thai hộ và người mang thai hộ. Bước tiếp theo, Hội đồng chuyên môn và Hội đồng kỹ thuật khoa học của bệnh viện sẽ kiểm tra để có thể xác định gia đình hi hữu muộn có đúng chỉ định được thực hành công nghệ mang thai hộ hay ko .

Ông Nguyễn Huy quang , Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Y tế cho thấy , Bộ Y tế sẽ có biện pháp kiểm soát chặt chẽ người mang thai hộ. chẳng hạn , số lượng người mang thai hộ sẽ được Báo cáo trên hệ thống máy tính có tìm tới dữ liệu. khi người mang thai hộ đăng ký khiến tại trung tâm này mà sang trọng tâm khác đăng ký sẽ không được.

Theo Diệu Thu (Dân Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét