Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Mụn rộp ở môi

nếu như herpes simplex nhóm II gây ra mụn rộp ở phòng ban sinh dục thì herpes simplex hàng ngũ I lại gây mụn rộp ở môi. Tuy ko nghiêm trọng bằng mụn rộp ở phòng ban sinh dục nhưng mụn rộp ở môi cũng gây ra nhiều phiền toái , khó chịu, khiến tác hại đến tính thẩm mỹ, làm bệnh nhân phát triển thành mặc cảm .

Xem thêm: Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu

Chị trần Thị P (ngụ tại Tân Bình) cho thấy : “bất chợt ở vùng môi của tôi xuất hiện một vài mụn nước li ti , có cảm giác ngứa và rát. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì nó khiến cho nguy hại đông đảo tới công việc , sinh hoạt hàng ngày của tôi. Tôi không tự tín lúc giao thiệp , việc ăn uống cũng rất khó khăn . lúc lên mạng sắm hiểu thì tôi thấy nhiều người đề cập là tôi bị mụn rộp ở môi. mẫu virus này còn gây bệnh cả ở bộ phận sinh dục”.

những chưng sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế Sài Gòn cho hay , mụn rộp ở môi có thể xảy ra ở cả trẻ con và người to , mỗi đợt bệnh có thể kéo dài trong khoảng 1 đến 3 tuần. Có một số trường hợp ko bị tái phát nhưng cũng có một số trường hợp bị tái phát 1 -hai lần, thậm chí là 5-6 lần.

Cũng theo số liệu Thống kê có đến 80% tỉ lệ bị nhiễm HSV2. bên cạnh đó , thông thường virus này nằm yên trong thân thể , chỉ khi gặp điều kiện tiện dụng thì 25% sẽ phát triển gây bệnh.

hiện tượng của mụn rộp ở môi là người bị bệnh hay bị ngứa, rát, nóng , đỏ vùng da môi và có cảm giác lăm tăm ở môi. Tiếp sau đó là xuất hiện một số mụn nước nhỏ lí tí , tập trung lại thành từng đám vòng vèo môi hoặc trên môi. Có nhiều trường hợp một vài mụn nước này còn xuất hiện ở mồm , má, mũi, cằm. những mụn này chứa đầy dịch, lúc bị tan vỡ , dịch chảy ra ngoài khiến cho lây bệnh. Đường lây do tiếp xúc , chính yếu qua môi (hôn, dùng chung khăn mặt).

Trong các trường hợp giả dụ bệnh nhẹ có thể tự khỏi trong vài tuần nhưng nếu sức đề kháng yếu hoặc hệ miễn nhiễm bị suy giảm sẽ tạo điều kiện cho bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, có biến chứng).

Mụn rộp ở môi không chỉ gây tác hại đến sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. vì vậy, bạn nên đi đến các địa chỉ chuyên khoa để có thể được một vài bác sĩ giải đáp phương pháp đưa ra cách chữa hiệu quả nhất. Bệnh này tuy ko đưa ra cách chữa khỏi vĩnh viễn nhưng nếu như được điều trị đúng phương pháp sẽ giảm và có lúc không còn tái phát .

Theo ấy , biện pháp chữa mụn rộp ở môi đa dạng , hiệu quả nhất mà những bác bỏ sĩ đang vận dụng hiện nay là tiêu dùng thuốc kháng virus, dùng thuốc giảm đau, coi sóc tại chỗ, thuốc chống bội nhiễm.

cùng lúc với việc điều trị theo phác đồ của chưng sĩ cần có 1 chế độ thực phẩm hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho thân thể . người bị bệnh nên giảm thiểu ăn những chiếc thức ăn có hàm lượng arginin cao có trong các cái thực phẩm như đậu nành, cà rốt, dừa, sô-cô-la,...vì arginin là một trong một số nguyên nhân để herpes simplex tăng trưởng . Và để có thể ko lây lan sang người khác bạn nên giảm thiểu hôn, sử dụng chung khăn mặt với nhiều người.

1 nhận xét: