Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

bệnh lý sùi mào gà có lây qua ăn uống không ?

Hỏi:

Em có một nghi vấn muốn được tư vấn như sau: Em là nữ, sinh viên cao đẳng, em ở trọ chung với một người bạn gái cùng quê. Bạn em bị sùi mào gà và hiện vẫn đang đưa ra cách chữa . Em cũng tậu hiểu và được biết bệnh này ko chỉ lây qua đường tình dục mà còn có lẽ sẽ lây bằng việc xúc tiếp qua da khi có vết thương hở. như vậy bệnh sùi mào gà rất dễ lây nhiễm có phải không ạ? Và liệu sùi mào gà có lây qua ăn uống không ?

Xem thêm: sau khi quan hệ dương vật bị đỏ phải làm sao

giải đáp :

Em thân mến,

bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên, đây là mẫu virus gây ra một vài tổn thương ở da, cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.

người mắc bệnh lúc mắc căn bệnh sùi mào gà sẽ có một số triệu chứng như: nổi nhiều mụn thịt nhỏ, đầu nhọn, màu hồng, ban sơ không gây đau hay bị chảy máu nhưng càng về lâu, bệnh càng có triệu chứng rõ rệt, một vài mụn giết mổ lúc đó rỉ mủ , rò rỉ máu , đau rát, khó chịu.

Bệnh tuy rằng lây nhiễm chủ yếu qua đường dục tình nhưng không những thế còn có thể lây qua đường miệng ví như có xúc tiếp hoặc qua các vết thương hở. do đó, bệnh sùi mào gà có thể lây truyền qua ăn uống ví như dùng chung bát đũa có cất dịch tiết virus của người nhiễm bệnh .

Bởi virus HPV chỉ thâm nhập được khi dịch tiết của người mang bệnh tiếp xúc với vết thương hở của người không có bệnh. ngược lại , nếu em có sức đề kháng rẻ , không xúc tiếp trực tiếp với mầm bệnh ở trong cơ thể của bạn thì sẽ không tác hại gì.

không những thế em cũng không nên chủ quan, bởi ngay cả việc sử dụng chung khăn tắm, bàn chải đánh răng hay bồn cầu vệ sinh có dính dịch tiết virus HPV cũng làm cho em bị nhiễm bệnh.

phương pháp rẻ nhất là hãy giúp đỡ bạn em chữa trị bệnh hiệu quả , ko nên xa lánh làm bạn mặc cảm , tự ti . Việc lây căn bệnh sùi mào gà qua ăn uống chỉ có tính hơi .

Chúc em mạnh khỏe .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét