Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

lý do và hiện tượng sùi mào gà ở môi

bệnh lý sùi mào gà ko chỉ thuần tuý gây bệnh ở bộ phận sinh dục giới tính mà thỉnh thoảng chúng ta còn thấy các nốt sùi xuất hiện ở môi, miệng . tác nhân và triệu chứng bệnh sùi mào gà ở môi là gì? vì sao lại có sự dị biệt này, trong nội dung bài viết dưới đây những chuyên gia phòng khám Đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp bạn hiểu rõ.


1 . nguyên nhân gây bệnh lý sùi mào gà ở môi

Virus HPV gây bệnh lý sùi mào gà có thể xuất hiện ở niêm mạc môi bệnh nhân thông qua những con đường sau:

-Do quan hệ tình dục ko an toàn bằng đường miệng với một số người mắc bệnh:

hiện trạng này xảy ra khá rộng rãi ở tuổi teen hiện giờ . biện pháp yêu bằng miệng (oral sex) tuy rằng có khả năng giảm thiểu nguy cơ mang thai ngoài ý muốn, tạo những cảm giác mới mẻ trong cuộc yêu bên cạnh đó nó vẫn là con đường lây truyền bệnh lý sùi mào gà .

Trong công đoạn quan hệ bằng miệng , vùng môi và khoang mồm sẽ xuất hiện những vết trầy xước rất nhỏ tạo điều kiện tiện lợi nhằm mục đích là virus xâm nhập và gây bệnh lý sùi mào gà .

-Do hôn môi với bệnh nhân mang virus sùi mào gà :

nếu người bạn tình/bạn trăm năm của bạn hoặc bất cứ người nào có virus HPV trong người có hành động hôn môi với bạn quá trình lây truyền virus bệnh lý sùi mào gà rất dễ xảy ra.

-lây nhiễm do tiêu dùng chung những vật dụng cá nhân đối với những người mắc bệnh:

sử dụng chung khăn mặt, bàn chải đánh răng,...với những bệnh nhân mắc sùi mào gà cũng có thể khiến bạn lây truyền bệnh không những thế trường hợ này hãn hữu gặp hơn.

2 .hiện tượng căn bệnh sùi mào gà ở môi

đề cập trong khoảng khi lây truyền bệnh sùi mào gà , niêm mạc môi của người bị bệnh sẽ xuất hiện một số biểu hiện điển hình sau đây:

-Niêm mạc môi xuất hiện một số mụn giết mổ nhỏ lí tí , đầu nhọn nhô cao như mũi tăm, mũi kim mọc lẻ tẻ, không đau ko ngứa có màu trắng hoặc màu hồng nhạt

-các nốt sùi nhô cao hơn trên niêm mạc môi, chiều dài có thể lên đến vài mm có hình mẫu lá. Bằng mắt thường có lẽ sẽ Người bệnh có thể phát hiện rất thuận lợi . Bệnh kéo dài một vài nốt sùi liên kết lại thành đám trông giống như sùi mào gà hoặc súp lơ, tiết dịch có mùi hôi , ra mủ hoặc ra chút máu

biểu hiện bệnh sùi mào gà ở môi làm người nhiễm bệnh ngần ngại lúc mắc phải bởi nó ảnh hưởng gần như tới thẩm mỹ. Chưa kể đến những nốt sùi gây khó khăn khi nhai, trò chuyện và cạnh tranh lúc vệ sinh răng mồm . những trường hợp không may mắc bệnh sùi mào gà typ 16, 18 còn có nguy cơ cao mắc ung thư vòm họng.

chữa trị sớm có lẽ sẽ khắc phục và nó sẽ cản trở sự phát triển của các nốt căn bệnh sùi mào gà , giúp người mắc bệnh khỏe mạnh hơn, tự tín hơn. địa chỉ Đa khoa quốc tế Sài Gòn luôn cam kết mang đến các dịch vụ y tế uy tín nhất cho người mua . khi gặp rối rắm liên quan đến bệnh bạn hãy sớm đến cơ sở y tế 221 Nguyễn Thị Minh Khai để có thể được khám, tư vấn và điều trị cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét