Thứ Năm, 27 tháng 4, 2017

Tại sao bị bệnh viêm đường tiết niệu ?

Vào mọi thời điểm trong năm, đặc trưng là mùa hè, tỉ lệ bị bệnh viêm đường tiết niệu lại có khuynh hướng tăng nhiều . Bệnh lý này khiến không ít người cảm thấy khó chịu, mất ăn mất ngủ, chẳng thể quy tụ được vào công tác . Đặc biệt nếu ko chữa trị triệt để , bệnh sẽ làm giảm khả năng tình dục , nhiễm trùng này sẽ lan tới thận gây suy thận. không những thế , muốn trị được bệnh lý này, bạn cần hiểu rõ vì sao mình bị viêm nhiễm tiết niệu ?

Xem thêm: Điều trị bệnh lậu tại HCM

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý hiện tượng viêm nhiễm xảy ra trên đường niệu do vi khuẩn E.Coli, Klebsiella, hoặc Proteus, Staphylococcus Saprophyticus, gây ra. Trong số đó thì có 90% một vài trường hợp là do vi khuẩn E.Coli. bên cạnh đó , ở một tỉ lệ cao tuổi, viêm tiết niệu còn do vi nấm gây ra.

giải thích nguyên nhân vì sao nhiều người hay bị viêm đường tiết niệu , các chuyên gia cho biết vì những tác nhân sau đây:

-Vệ sinh cơ quan sinh dục không tốt khiến vi khuẩn lây lan từ hậu môn sang đường sinh dục. Điều này hay xảy ra nhất với nữ giới vì lề thói đóng băng vệ sinh, dịch âm vật . Riêng với phái mạnh nếu vệ sinh bao quy đầu không tốt cũng rất dễ bị viêm nhiễm tiết niệu .

- viêm đường tiết niệu cũng được biết tới là do biến chứng trong khoảng một vài bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu mủ , bệnh giang mai . vi khuẩn gây những bệnh này có chừng độ lây lan nhanh, mạnh.

- Việc đặt dụng cụ xông dẫn lưu, tiểu phẫu nội soi,... cũng rất dễ gây viêm tiết niệu .

- một vài bệnh sỏi đường tiết niệu, phì đại tuyến tiền liệt, ứ trệ nước tiểu do u, đái thao đường, suy giảm miễn nhiễm của thân thể , tuổi già yếu, suy kiệt,... cũng làm cho bạn mắc viêm tiết niệu .

- viêm nhiễm tiết niệu cũng hay xảy ra với bệnh nhân có lề thói nhịn tiểu, uống ít nước. Bởi, việc nhịn tiểu làm nước giải bị ngưng đọng, tạo điều kiện tiện lợi cho vi trùng E.Coli sinh sôi, phát triển .

Bệnh viêm đường tiết niệu không phải là bệnh khó điều trị hoặc điều trị phức tạp nhưng ví như người nhiễm bệnh chủ quan, kéo dài thời gian “sống chung” với bệnh sẽ gây ra một số hậu quả vô cộng nguy hiểm . Một vài hậu quả ấy có thể nhắc tới như, khiến suy giảm chức năng của thận, suy giảm chức năng dục tình . Riêng với các chị em đàn bà đang mang thai, viêm nhiễm tiết niệu có khả năng dẫn tới sảy thai, sinh non, hoặc nhiễm trùng sau sinh,...

Vì thế, hãy đi khám sớm lúc thân thể bắt đầu có một số biểu hiện thường xuyên muốn đi tiểu nhưng lượng nước đái mỗi lần rất ít, kèm theo đó là cảm giác đau buốt như có kim châm giữa mỗi lần đi tiểu. Bạn cũng có khả năng bị đau ở vùng bụng dưới, hot rát ở lưng, hay bị ớn lạnh, sốt, buồn nôn và nôn,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét