Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

Chọn rau củ cần lưu ý gì?

hiện tại nhiều người dùng một số mẫu thuốc kích thích để có thể rau phát triển nhanh, sớm thu hoạch. giả dụ mua phải các rau cất chất kích thích, người dân có lẽ sẽ bị ngộ độc và đối mặt với không ít tác hại cho sức khỏe.

Ngộ độc do đồ ăn có tồn dư thuốc kích thích

hiện giờ , hiện trạng lạm dụng thuốc bảo kê thực vật nhằm mục đích là kích thích vững mạnh cho rau hay việc tiêu dùng hóa chất bảo quản tràn lan ngày càng gia tăng và trở nên mối bắt nạt dọa nguy hiểm đối với sức khỏe của người dùng .

Ăn phải thuốc bảo vệ thực vật nếu có lượng tồn dư quá cao trong rau quả là tác nhân thường gặp trong một vài vụ ngộ độc, có lẽ sẽ gây bị rối loạn tâm thần trung ương, nhức đầu, nôn mửa, mất ngủ, giảm trí tưởng , đã đạt mức nặng hơn có lẽ sẽ thương tổn tâm thần ngoại biên dẫn đến liệt, trường hợp nặng có thể dẫn tới tử vong..

Xem thêm: bỏ thai 6 tháng tuổi được không

.

phương pháp chọn rau củ an toàn

Rau ăn lá: không nên chọn rau có màu xanh quá đậm, quá mướt, lá bóng tốt khác thường . Khi mua những cái rau cải nên bẻ ngang phần gốc, nếu như thấy có nước từ thân tiết ra đó là rau cải bị bón quá nhiều phân đạm, ko đảm bảo thời gian cách ly. Ko nên chọn rau cải xanh ngắt, tươi non. Một số mớ rau nào kích thước không đều tăm tắp, bị sâu bệnh sẽ an toàn hơn vì rau ko bị sâu là do tác dụng của phân đạm nitrat. một vài mớ rau không có hóa chất sẽ rắn chắc, nặng và dai hơn rau bẩn.

Với bồ ngót , nên chọn rau ngót có lá mỏng nhưng cứng. Tuyệt đối không nên mua lá rau ngót dày, mềm hoặc lá xoăn lại vì chính là dấu hiệu bất thường , có khả năng là do rau bị phun thuốc bảo vệ thực vật. bồ ngót ngon và sạch có màu xanh lá mạ, rau mọc không được đều lá, có một vài lá bị sâu đục.

Chọn rau củ cần lưu ý gì? - ảnh 1

Chọn rau củ an toàn nhằm mục đích là đảm bảo sức khoẻ.

Rau dùng ăn ngọn: ko nên mua các bó rau có ngọn vươn quá dài, khoảng cách giữa các lóng xa nhau. Với rau muống, lúc mua nếu như bẻ ngang nếu đốt điện thấy có nhựa trắng chảy ra là rau bị nhiễm độc từ nguồn nước, đất. không những thế , người dân ko nên mua rau quá xanh mướt vì rất có khả năng rau đã được phun nhiều thuốc kích thích, thuốc diệt sâu bọ ...

Một vài chiếc củ, quả: Cà chua chín trùng hợp thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và với mắt thường, bạn có lẽ sẽ thấy nhũ lốm đốm ở giết quả. Cà chua chín cây thường tương đối mềm khi được sờ bằng tay. vì thế, ko nên chọn các trái quá to , cứng và màu sắc bất thường .

Với khổ qua nên chọn các quả nhỏ, dài, trên thân có nhiều sớ gân nhỏ li ti . ngược lại một vài quả khổ qua lớn , màu xanh đậm, mướt, thân phình và gân bóng lộn là những quả lạm dụng hóa chất làm tươi.

khi chọn dưa chuột, nên chọn quả màu xanh trắng (không quá non hay úa vàng), không có vết thâm hay ố vàng, vỏ nhẵn mịn, cầm vào thấy chắc tay, bên ngoài có các mấu nhỏ nổi lên.
Nhằm mục đích là đảm bảo tuyển lựa rau, quả tươi an toàn cần chú ý tới hình dáng bên ngoài như: những loại rau, củ quả phải còn nguyên lành , lành lẽ , ko dập nát, trầy xước, thâm nhũn ở núm cuống. Có màu sắc đột nhiên của rau quả, không úa, héo... Tuyệt đối không chọn những dòng quả xanh và màu sắc bất thường .

Bất đề cập những loại rau xanh hay củ quả giả dụ lượng hóa chất bảo vệ thực vật tồn dư nhiều, ngửi thấy mùi hắc, mùi hóa chất tuyệt đối không nên ăn.

khi chế biến, cần rửa sạch rau củ trực tiếp dưới vòi nước chảy hoặc rửa trong chậu nhưng phải thay nước nhiều lần đến khi sạch trước lúc chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét