Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

phá thai bằng thuốc và lời khuyên của bác sĩ

Hiện giờ , một bộ phận bạn teen cho rằng dùng thuốc đình chỉ thai là cách phá thai kín đáo mà chẳng phải đến bệnh viện hay cơ sở y tế . Cho nên, không ít người đã tự ý mua thuốc về nhà uống, và kết quả là phải nhận các hậu quả khôn lường. Tham khảo luôn: Cách bỏ thai 10 tuần tuổi nào an toàn

- Thưa thầy thuốc biện pháp phá thai bằng thuốc có nghĩa ra sao ?

Phương phá thai nội khoa (hay phá thai bằng thuốc ) là phương pháp ‘gây sẩy thai‘ tự dưng , nghĩa là ngậm thuốc làm thai bị đẩy ra ngoài.

Tại Việt Nam, phá thai bằng thuốc chính thức được áp dụng trong khoảng năm 2002 và đã có nhiều nghiên cứu được thực hành trước lúc chính thức được Bộ Y tế công nhận . các nghiên cứu đã đánh giá tiền : tính hiệu quả , độ an toàn và phác đồ phù hợp nhất đối với người Việt Nam.

bên cạnh đó , phá thai nội khoa có một vài chống chỉ thị , và chỉ thực hành tại các bệnh viện chuyên khoa.

- tự tiện phá thai nội khoa có hiểm nguy không thưa thầy thuốc ?

Ngày nay , thuốc đình chỉ thai không khó mua, thậm chí được bán hồ hết tại một số nhà thuốc. Tuổi teen truyền tai nhau đây như một ‘phép màu’ dự phòng thai, vừa kín đáo lại vừa an toàn, chẳng hề tới các địa chỉ . bên cạnh đó có hầu hết trường hợp đã phải đến bệnh viện cấp cứu vì bị băng huyết do tự ý sử dụng thuốc phá thai mà không có sự trợ giúp của thầy thuốc .

Vì phá thai nội khoa không thuần tuý là cứ uống thuốc vào là xong. Vì khi uống thuốc vào gây một số cơn đau co thắt ở khu vực bụng dưới và ra máu nhiều. Trường hợp thai phụ nếu tùy nhân tiện mua thuốc về dùng hoặc đình chỉ thai tại phòng khám không đủ tiêu chuẩn, ko theo dõi sát người bệnh , thai có lẽ sẽ không được tống xuất triệt để dẫn tới sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất hiểm nguy tới tính mệnh .

bởi vậy, đã có nhiều trường hợp chị em bị nguy kịch , tác hại tới sức khỏe, và thậm chí bị tử vong khi tự ý tiêu dùng thuốc phá thai .

Có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sau phá thai bằng thuốc , tuy ko bị chảy máu ồ ạt nhưng bị sốt, đau bụng và giả dụ ko điều trị kịp thời thì sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết doạ dọa tính mạng và rất tốn kém hoặc phải cắt bỏ tử cung thì chị em sẽ ko còn khả năng sinh sản và có kinh nguyệt nữa.

Ảnh minh họa

- những đối tượng ko nên phá thai nội khoa thưa thầy thuốc ?

Số người có bệnh tiền sử như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen, suyễn, về cơ địa như dị ứng, giận dữ thuốc… vì thuốc chống chỉ định tiêu dùng cho một vài đối tượng có một vài tình trạng bệnh này. không những thế , thuốc chống chỉ thị với những người bị căn bệnh tuyến thượng thận, thường bị rối loạn đông máu, đang cho con bú, những phụ nữ có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung quái đản , chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ chiếc thuốc trị bệnh nào trước ấy ...

- Thưa bác sĩ phá thai bằng thuốc có lợi gì so với các hình thức phương đình chỉ thai khác như thế nào ?

phá thai nội khoa giảm thiểu được một vài bất lợi hay tai biến có khả năng gặp trong bỏ thai thủ thuật, thí dụ như tai biến sốc do thuốc gây mê, gây tê, thương tổn đường sinh dục (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng… Thai phụ sẽ cảm thấy ngẫu nhiên hơn, giống như tiến trình sảy thai bỗng nhiên , do đó áp lực tâm lý sẽ nhẹ nhàng hơn.

Còn biện pháp nạo hút thai thường có các tai biến như bị chảy máu , sót rau,thủng tử cung, tác hại trong tương lai đến sức khỏe và ngày mai sinh sản. Nạo hút thai còn can dự tới một số hiện tượng viêm nhiễm đường sinh dục.

- Thai bao lăm tuần tuổi mới áp mới vận dụng phương pháp phá thai nội khoa thưa thầy thuốc ?

rẻ nhất vận dụng với thai 8 tuần tuổi trở xuống, dù ở độ tuổi thai nhi nào, thì việc uống thuốc nhất định phải có sự theo dõi, chỉ dẫn , giám sát của một số thầy thuốc ngay tại bệnh viện.

- một số lưu ý gì lúc dùng phá thai bằng thuốc thưa bác sĩ ?

Người bệnh lúc sử dụng phá thai nội khoa có lẽ sẽ gây những tác dụng nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp . Một số ít trường hợp có trạng thái ra máu nhiều lúc vào kỳ kinh kế tiếp, thỉnh thoảng cần phải nhập viện chữa . không những thế phá thai nội khoa đòi hỏi thai phụ phải tuân thủ lịch tái khám, nhằm đảm bảo cứng cáp thai đã chết và đã được tống ra ngoài dứt điểm , ko có hiện trạng sót thai hay sót nhau dẫn tới hiện trạng ra máu dây dưa có lẽ sẽ khiến thai phụ bị thiếu máu và nhiễm trùng.

- thầy thuốc có một vài khuyến cáo gì khi dùng cách phá thai bằng thuốc ?

lúc vận dụng phương pháp phá thai nội khoa , chúng ta cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là thực hiện dưới sự theo dõi chặt chẽ của y, bác sĩ hạn chế một số tai biến đáng tiếc nuối có khả năng xảy ra.

Vì chỉ có một vài bệnh viện chuyên khoa một vài thầy thuốc mới rà soát chắc chắn bằng siêu thanh xem là bạn có thai chưa, thai có nằm trong buồng tử cung hay ko mới áp dụng cách này.

Trước khi ứng dụng phương pháp phá thai nội khoa , thai phụ cần được tư vấn nhằm mục đích là hiểu rõ quy trình tiêu dùng thuốc, những dấu hiệu báo động sảy thai, biểu hiện sảy thai sẽ diễn ra làm sao tốt nhất và cung ứng tri thức dự phòng thai nhằm mục đích là ko quá lo âu khi có sự cố, tuân thủ tái khám đúng theo hẹn và nhất là có kế hoạch dự phòng thai hiệu quả sau đấy để có thể giảm thiểu phải bỏ thai nhiều lần .

Tuy nhiên ko nên lạm dụng biện pháp này để phá thai thường xuyên . Việc phá thai tần suất cao , dù bằng cách nào, cũng làm thành tử cung bị suy yếu, có lẽ sẽ dẫn tới khó có thai, hỏng thai hay thai khiến cho tổ bất thường về tử cung sẽ làm cản trở cho việc bạn muốn sau này có con lại...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét