Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

10 cái dinh dưỡng rẻ nhất cho sức khỏe


Theo nhiều nghiên cứu khác nhau của các nhà công nghệ Bắc Mỹ và Tây âu, một vài chiếc đồ ăn sau đây được xem là thấp nhất cho sức khỏe.

Một . Táo: có tính chống oxy hóa cực mạnh, nghĩa là phá hủy một số gốc tự do, xoá sổ một số chất độc được sản sinh ra trong cơ thể , một số chất này khiến tăng nhiều quá trình lão hóa và gây nên các bệnh tật. Các nghiên cứu trên động vật cho hay rằng chất chống oxy hóa trong táo - polyphenols - có khả năng kéo dài tuổi thọ của động vật thí điểm . Nghiên cứu trên những loài ruồi đục trái cho hay chất polyphenol có trong táo giúp chúng gìn giữ được khả năng sinh tồn. nữ giới ở tuổi trưởng thành ăn táo đều đặn mỗi ngày đã giảm 13 - 22% nguy cơ mắc bệnh tim.

Xem thêm: Phòng khám chữa hẹp bao quy đầu uy tín

thuc pham tot cho suc khoe

Hai . Hạnh nhân: các hạt hạnh nhân rất giàu dinh dưỡng , chúng đựng sắt, canxi, vitamin E, riboflavin, magiê, chất xơ. Axít béo trong hạt hạnh nhân là axít béo ko bão hòa. Riêng chất xơ trong hạt hạnh nhân là cao nhất trong bất kỳ loại hạt nào khác. Chính do đó hạt hạnh nhân giúp duy trì nồng độ cholesterol máu đã đạt mức thường ngày và 1 trái tim khỏe mạnh .

thuc pham tot cho suc khoe

3. Bông cải xanh: giàu chất xơ, vitamin C, folat, kali, canxi, betacarotene, và một số chất đồ ăn thực vật, là các chất khiến giảm nguy cơ nảy sinh bệnh tim, đái tháo đường. Nấu bông cải xanh quá lâu làm cho phá hủy các chất dưỡng chất nêu trên. Chả hạn làm cho hỏng chất myrosinase (chất này khiến giảm nguy cơ phát triển ung thư). Do vậy, phương pháp thấp nhất để có thể giữ gìn một số chất dinh dưỡng có lợi trong bông cải xanh là hấp ở nhiệt độ tốt . một chất khác có tên là sulforaphane hiện diện trong bông cải xanh có hoạt tính kháng viêm, chống ung thư, nhưng chất này cũng bị phá hủy khi nấu kỹ.

thuc pham tot cho suc khoe

4. Việt quất: theo một nghiên cứu của Đại học Harvard (Mỹ) thì có số người già ăn nhiều quả việt quất (và quả dâu tây) sẽ ít có thể bị suy giảm nhận thức so với người cộng tuổi. Sử dụng quả việt quất đều đặn sẽ khiến giảm nguy cơ bị cao huyết áp khoảng 10% nhờ hợp chất có hoạt tính sinh vật học có tên là anthocyanins. Việt quất còn giúp làm cho giảm nguy cơ xơ cứng động mạch, một vài bệnh đường ruột, giảm béo phì. thí nghiệm trên động vật cho hay xương chắc hơn.

thuc pham tot cho suc khoe

5. Dầu cá: trong phần nạc của một số mẫu cá như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá cơm chứa đến 30% dầu, đặc trưng là axít béo omega-3 rất có lợi cho tim và hệ thần kinh trung ương. Tuy nhiên , dầu cá còn làm cho giảm hiện trạng viêm như viêm khớp. 1 bữa ăn ít mỡ kèm các chế phẩm từ dầu cá khiến giảm sự tiến triển của ung thư tiền liệt tuyến.

thuc pham tot cho suc khoe

6. Những chiếc rau có lá màu xanh đậm: ăn nhiều một vài mẫu rau có lá màu xanh đậm như: rau bina, cải bắp làm cho giảm đáng đề cập nguy cơ bị đái tháo dỡ đường týp hai , theo một vài nhà khoa học tại Đại học Leicester (Anh). Ví dụ : rau bina rất giàu chất chống oxy hóa, đặc thù khi ko nấu, khi hấp, hoặc lúc đun sôi nhỏ lửa. Rau bina còn cất gần như vitamin A, B6, C, E, K, selen, niacin, kẽm, photpho, đồng, axít folic, kali, sắt và canxi.

thuc pham tot cho suc khoe

7. Khoai tây: đựng nhiều chất xơ, betacarotene, carbohydrates, vitamin C, B6. lúc so sánh về hàm lượng vitamin A, C, sắt, canxi, protein, carbohydrates thì khoai tây được xếp hạng nhất so với các cái khoai khác.

thuc pham tot cho suc khoe

8. Mầm tiểu mạch : cất nhiều chất dưỡng chất như là vitamin E, axít folic, thiamin, kẽm, manhe, photpho, các axít béo cần yếu , chất xơ rất phải chăng cho sức khỏe.

thuc pham tot cho suc khoe

9. Quả bơ: 75% năng lượng trong quả bơ chủ yếu là chất béo đơn bão hòa,không phải cholesterol.Quả bơ chứa nhiều chất xơ bao gồm 25% chất xơ hòa tan và 75% chất xơ ko hòa tan, nhờ vậy làm giảm cholesterol máu.bên cạnh đó , quả bơ đựng kali hơn 35% so với chuối, giàu vitamin đội ngũ B, K, E.Theo một vài nhà khoa học tại đại học Ohio (Mỹ) thì quả bơ có khả năng chiếc trừ ung thư miệng , phá hủy một số tế bào tiền ung thư khác.

thuc pham tot cho suc khoe

10. Yến mạch: giàu vitamin E, axít béo omega-3, folate, kali, chất xơ, carbohydrate. Ăn 1 chén cháo yến mạch hàng ngày sẽ làm giảm cholesterol máu. không những thế , yến mạch còn làm cho bình ổn lượng đường máu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét