Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

những đồ ăn bạn nên giảm thiểu ăn khi bị bỏng

khi trẻ bị bỏng xăng, ví như ăn đồ nếp và làm thịt gà dễ bị mưng mủ, ăn giết mổ bò có nguy cơ bị sẹo thâm và ăn hải sản dễ ngứa ngáy.

Vào khuya ngày 5/8 vừa qua , tại sân di chuyển trọng tâm phường Đông Anh (Đông Sơn, Thanh Hóa) đơn vị chương trình Đốt điện lửa trại hè. Do thấy ngọn lửa cháy nhỏ nên có người đã đổ thêm xăng vào đống củi, khiến cho ngọn lửa bùng cháy dữ dội, lan rộng xung quanh co , khiến cho 75 người trong ấy chính yếu là thanh, thiếu niên, nhi đồng bị bỏng. Hiện, một số nạn nhân đều đang được các chưng sĩ hăng hái đưa ra cách chữa tại một vài bệnh viện trong thức giấc Thanh Hóa. Đây chỉ là 1 trong một vài tai nạn bỏng thương tâm đã diễn ra trong mùa hè năm nay. Theo Viện Bỏng quốc gia , từ đầu hè đến nay, tỉ lệ người nhiễm bệnh là trẻ thơ bị bỏng nâng cao đột biến trong khoảng 15 – 20%.

Xem thêm: Đi khám đau bụng kinh khi nào

Cho nên, phụ huynh cần phải thận trọng nhằm mục đích là ngăn dự phòng một số tác nhân gây bỏng xung lòng vòng trẻ. Theo một vài chuyên gia y tế, trẻ bị bỏng xăng nặng thì cần được cấp cứu kịp thời để có thể chữa trị , còn trẻ bị bỏng xăng nhẹ thì có thể đưa ra cách chữa tại nhà. Trong giai đoạn chữa trị tại nhà, bác mẹ cần chú ý đến chế độ coi ngó và dinh dưỡng của trẻ, tuyệt đối giảm thiểu một số dinh dưỡng sau đây nhằm mục đích là ko bị sẹo và vết thương mau lành:
làm thịt xông khói và bánh kẹo

Bánh kẹo ngọt và làm thịt xông khói là một vài món dễ gây hao hụt chất khoáng và vitamin E, các chất đang cần tích lũy nhằm mục đích là tái tạo mô mềm. Ví như bố mẹ cho trẻ tiêu dùng những món ăn này có thể khiến vết bỏng lâu lành và dễ nhằm mục đích là lại sẹo. Chính vì vậy, dù trẻ nhà bạn có thèm kẹo ngọt hay thịt xông khói cũng tuyệt đối ko chiều theo ý muốn của trẻ.
Hải sản

Đây là dinh dưỡng những mẹ cũng nên tuyệt đối kiêng hoàn toàn lúc trẻ bị bỏng. Vì nếu như cho trẻ ăn hải sản, chúng có thể gây tình trạng ngứa ngáy chỗ vết bỏng, gây khó chịu. Trẻ sẽ gãi liên tiếp vào vết thương, khiến cho nó lâu lành hơn. Do ấy , phụ huynh có thể thay thế hải sản bằng các đồ ăn khác giàu chất dưỡng chất , rẻ cho vết bỏng của trẻ hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để có thể ko bị sẹo? - ảnh một
Trẻ bị bỏng ăn hải sản dễ bị ngứa ngáy (Ảnh: Internet)
Trứng

Khi những vết sẹo đang chuẩn bị lên da non, đó là thời khắc để tái tạo da mới, giúp vùng da bị thương tổn mau lành. Giả dụ bạn cho trẻ ăn trứng sẽ làm vết sẹo bị loang ra và gây mất thẩm mỹ. Chính do vậy, khi trẻ đang trong thời kì vết sẹo lên da non, ko nên cho trẻ tiêu dùng trứng.
làm thịt bò

Đây là thực phẩm đựng nhiều protein, rất có lợi cho trẻ thơ .không những thế , khi trẻ bị bỏng thì không nên ăn làm thịt bò. Tác nhân là do khi da khởi đầu lành lại, chỗ vết thương do bị bỏng khởi đầu khép mồm lại, nếu như tiêu dùng giết bò sẽ làm cho chỗ bị thương sậm màu lại, dễ tạo thành sẹo thâm. Do đó , giết thịt bò và một số hậu quả nghiêm trọng đồ ăn làm từ bỏ như chả bò, giò bò… bạn cần giảm thiểu tối đa không cho trẻ ăn để ngăn ngừa tình trạng sẹo thâm.
Đồ nếp và giết gà

Nếu trẻ ăn vào dễ gây ra hiện tượng vết thương bị sưng và mưng mủ. Một số vết mưng mủ này khiến da lâu lành, đặc biệt dễ bị hiện tượng viêm nhiễm , để có thể lâu dễ thành sẹo xấu trên da. Do đó , khi da bị bỏng, phải chăng nhất nên tránh cho trẻ sử dụng các món ăn được chế biến từ những đồ ăn này nhằm mục đích là vết thương mau lành hơn.

Trẻ bị bỏng xăng nên kiêng ăn gì để có thể không bị sẹo? - ảnh 2
giết thịt gà dễ làm vết bỏng mưng mủ và lâu lành (Ảnh: Internet)
Rau muống

Nếu như vết bỏng của trẻ ăn sâu trong da thì nên ăn rau muống để có thể nhanh chóng liền da. Nếu vết bỏng bị thương bên ngoài da thì việc ăn rau muống là triệt để không nên. Vì rau muống có tính mát, giải độc, nhuận trường , sinh giết mổ da… Do đấy , lúc cho trẻ ăn nhiều rau muống trong trường hợp này, rất dễ nhằm mục đích là lại sẹo lồi. do đó, phụ huynh nên chọn cho trẻ nhưng chiếc rau lành tính như bí đao, khoai tây, bầu… nhằm mục đích là vẫn đảm bảo cung chấp chất xơ và vitamin cho trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét