Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Vì sao lại bị kinh nguyệt kéo dài

Chị em cảm thấy phiền phức , lo lắng , tự ti lúc kinh nguyệt kéo dài nhiều ngày mà không kết thúc ? Chị em băn khoăn không biết vì sao lại bị kinh nguyệt kéo dài và tại sao bản thân gặp phải hiện trạng này trong lúc những người khác thì ko ? Hàng ngàn lá thư cũng như câu hỏi của chị em được gửi về săng thư của phòng khám Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh xoay nói quanh vấn đề nêu trên mong nhận được trả lời cụ thể hơn.


Xem thêm: Trước khi có kinh nguyệt thường có biểu hiện gì

tư vấn về vấn đề đặt ra ở trên, bác bỏ sĩ chuyên khoa phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai hiện đang công tác tại Đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho hay : “Theo lý thuyết, kinh nguyệt ra nhiều ( hay thường gọi là rong huyết) là trạng thái chu kỳ kinh nguyệt ra nhiều trên 7 ngày hoặc lượng máu mất nhiều hơn 80ml/chu kỳ kinh nguyệt.

dấu hiệu kinh nguyệt kéo dài có lẽ sẽ gây ra nhiều hậu quả nguy hiểm đối với sức khỏe đàn bà nếu không được xử lý, chữa kịp thời. Đây cũng là biểu hiện cảnh báo của hàng loạt chứng bệnh phụ khoa như: u xơ tử cung và polyp tử cung. không những thế , còn có những tác nhân khác như: nâng cao sản nội mạc tử cung, ung thư, bị rối loạn đông máu hoặc thường bị rối loạn tuyến giáp,…

kinh nguyệt ra nhiều ko chỉ gây ảnh hưởng đến thể chất, sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tình cảm và chất lượng cuộc sống của người nữ giới .

vì sao lại bị rong kinh ? Theo bác bỏ sĩ Huỳnh Mai, có hồ hết tác nhân gây nên tình trạng này nhưng nguyên nhân được cho là chủ yếu dẫn tới rong kinh đó chính là :

1 .lực lượng rong kinh do nguyên nhân cơ năng

2 -3 năm đầu của giai đoạn dậy thì và tiền mãn kinh của chị em phụ nữ là thời khắc mà chị em gặp phải tình trạng rong kinh đề cập riêng cũng như thường bị rối loạn kinh nguyệt nhắc chung nhiều nhất. nguyên nhân được biết đến là do sự thay đổi , rối loạn nội tiết tố. thời điểm này rong kinh không đáng lo ngại, nó sẽ tự giải quyết sau khoảng thời kì từ 1 -3 năm.

Với các chị em đang trong độ tuổi sinh sản, chị em mới sinh con, có sử dụng thuốc đình chỉ thai & dùng một vài loại thuốc tránh thai hoặc tỉ lệ có tiền sử mắc một số bệnh đái tháo con đường , suy giáp, rối loạn đông máu, viêm gan mạn, bệnh tim hoặc thận mạn, bệnh lupus đỏ, người béo phì,…cũng dễ gặp phải hiện trạng rong kinh cơ năng.

2 . nhóm kinh nguyệt kéo dài do nguyên nhân thực thể

Khác với hàng ngũ kinh nguyệt kéo dài do tác nhân cơ năng, đội ngũ rong kinh do tác nhân thực thể thì triệu chứng kinh nguyệt ra nhiều có khả năng là hiện tượng cảnh báo bản thân người đàn bà đã và đang mắc phải những tình trạng bệnh phụ khoa về tử cung hoặc buồng trứng như: U xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, polyp tử cung, buồng trứng đa nang, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, can hệ tới thai,...

kinh nguyệt kéo dài trong một số trường hợp này vô cộng nghiêm trọng , là lý do làm cho gia tăng trạng thái vô cơ thi thoảng muộn ở phụ nữ , gây nguy hại trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của chị em cũng như hạnh phúc gia đình .

Việc chữa kinh nguyệt kéo dài sẽ được dựa trên nguyên nhân cụ thể của mỗi người và theo sự hướng dẫn của bác bỏ sỹ. Chị em phấn đấu đưa ra cách chữa kiên trì , chọn lọc địa chỉ uy tín nhằm mục đích là được vận dụng các nhà cung cấp y tế phải chăng nhất. kế bên việc chữa trị rong kinh theo phác đồ, chị em cũng nên áp dụng một vài chế độ ăn uống lành mạnh với những thực phẩm giàu vitamin B như cá, giết bò, trứng, sữa… cộng những loại rau xanh, hoa quả. Chú ý đoàn luyện cơ thể với một vài bài thể dục nhẹ nhõm và có chế độ ngơi nghỉ hợp lý để tăng sức đề kháng cho bản thân, khắc phục trạng thái rong kinh công hiệu .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét