Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Đau bụng kinh dữ dội phải làm cho sao

Gửi chưng sĩ chuyên khoa cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh

Em năm nay 19 tuổi. Em có kinh năm 17 tuổi và tính đến nay em đã hành kinh được hai năm nhưng không hiểu sao mỗi lần hành kinh em đều bị đau bụng dữ dội. Bạn bè em rất ít khi gặp phải tình trạng này. Thường trạng thái này kéo dài ít thì hai ngày hoặc nhiều thìa là hết ngày hành kinh, nghĩa là khoảng 4 ngày làm em vô cộng mệt mỏi . Em chẳng thể tụ họp vào việc học tập chứ chưa nói gì đến việc tham dự một vài hoạt động nào khác. Xin hỏi chưng sĩ đau bụng kinh dữ dội phải khiến sao nhằm mục đích là thoát khỏi trạng thái này? Mong sớm nhận được hồi âm , em rất cảm ơn .

Xem thêm: Nguyên nhân gây chậm kinh ở chị em phụ nữ

Lê Thúy (thị xã 1 , TP TPHCM )

đáp :

Bạn thân mến

Đau bụng kinh là tình trạng xảy ra phổ biến ở chị em trong độ tuổi sinh sản và chiếm tỷ lệ cao hơn cả là phụ nữ trong độ tuổi dậy thì. phụ thuộc từng đối tượng cụ thể mà tác nhân gay đau bụng có sự dị biệt . giả dụ ở người này là do sự bị rối loạn của nội tiết tố thì ở người kia lại có lẽ sẽ do sự tác động của một số thói quen trong cuộc sống. nghiêm trọng hơn, đau bụng kinh là dấu hiệu Nhận biết rõ rệt nhất cảnh báo của các bệnh phụ khoa nghiêm trọng như lạc nội mạc tử cung, u dưới niêm mạc tử cung hoặc viêm vùng chậu cũng như viêm tắc vòi trứng.

Thường lúc rơi vào tình huống này chị em hay tự tiện mua thuốc giảm đau về uống để thoát khỏi cơn đau một phương pháp mau chóng . ngoài ra đây lại chẳng phải là phương pháp an toàn mà bác bỏ sĩ khuyến khích bạn. Bởi lẽ một số chiếc thuốc giảm đau này chỉ có tác dụng tạm , trong một khoảng thời kì nhất thiết . Bạn càng tiêu dùng nhiều càng dễ bị phụ thuộc vào thuốc, nhờn thuốc hoặc gặp phải những tác dụng phụ gây hại cho dạ dày cũng như gan và thận

dau-bung-kinh-du-doi-phai-lam-sao

Đau bụng kinh dữ dội phải làm sao

Trong thư bạn đang thắc mắc : “Đau bụng kinh dữ dội phải khiến sao”. Có muôn nghìn cách nhằm mục đích là bạn có thể khắc phục trạng thái này 1 cách đơn giản mà vẫn đem lại công hiệu cao. tỉ dụ như bạn có thể chườm bụng bằng chai hoặc túi nước ấm, vừa tự massage bàn chân vừa tranh thủ ngâm chân trong nước ấm có pha thêm chút muối loãng. Bạn cũng có thể giã hoặc lấy một số miếng gừng mỏng đã được cắt thành lát để chườm vào phần bụng dưới từ thời kì từ 5-7 phút có lẽ sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau nhanh chóng . Dán cao cũng như thoa dầu nóng vào vùng bụng dưới nhằm mục đích là máu được lưu thông thuận tiện .

kế bên một số phương pháp khắc phục tình trạng đau bụng kinh dữ dội chóng vánh nêu trên, bạn cũng nên dần đổi thay những thói quen sinh hoạt trong cuộc sống bản thân để có thể tình trạng này sớm suy giảm.

-Về chế độ nghỉ ngơi

Trước thời kì hành kinh bạn chỉ nên tham gia một vài hoạt động nhẹ nhõm để có thể tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai của thân thể và tránh xa các hoạt động đòi hỏi phải hoạt động nhiều và chuyển động mạnh.

– Về chế độ thực phẩm

Bạn nên bổ sung nhiều chất thức ăn đa dạng trong bữa ăn hàng ngày tuy nhiên nên dành đầu tiên một vài loại đồ ăn giàu chất xơ, hạn chế sản phẩm cay hot và những chất kích thích.

-không được nhằm mục đích là thân thể bị nhiễm lạnh

Hành kinh là quá trình vô cùng nhạy cảm nhất là đối với những chị em dễ mắc đau bụng kinh. Bạn hãy chú ý giữ ấm cho thân thể , giảm thiểu uống hoặc tắm, ngâm mình quá lâu trong nước lạnh dù là vào mùa đông hay mùa hè. Thay vào ấy nên dùng thêm một tí nước ấm có thêm muối để máu dễ lưu thông, cơ bắp được thư giãn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét