Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Bệnh xói mòn cổ tử cung

Xói mòn cổ tử cung là căn bệnh viêm cổ tử cung mãn tính sau 1 thời gian sẽ tăng trưởng thành bệnh xói mòn cổ tử cung. Căn cứ vào độ xói mòn, trên lâm sàng chia viêm lộ tuyến cổ tử cung thành 3 chừng độ : nhẹ, thường nhật và nặng.

Xem thêm: Hiện tượng bị rong kinh ở phụ nữ

benh-xoi-mon-co-tu-cung

Ung thư cổ tử cung là do virus u nhú ( HPV) gây nên, virus HPV có lẽ sẽ lây lan qua xúc tiếp trực tiếp trên da, với thời kì ủ bệnh 10 năm, bởi vậy giai đoạn đầu thường không có bất kì dấu hiệu gì, ung thư cổ tử cung có thể dự phòng , kiểm soát thường xuyên có lẽ sẽ phòng giảm thiểu ung thư cổ tử cung công hiệu .

biểu hiện dấu hiệu của ung thư cổ tử cung

– kết hợp với xói mòn cổ tử cung: thường nhật người mắc bệnh ung thư cổ tử cung thường bị xói mòn cổ tử cung, cổ tử cung bị xói mòn nghiêm trọng chính là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư.

– rò rỉ máu lúc quan hệ: chảy máu khi quan hệ là biểu hiện nổi trội nhất của bệnh ung thư cổ tử cung, có tới 70%-80% người bị bệnh ung thư có hiện tượng xuất huyết âm vật . một vài triệu chứng thương thấy như sau lúc quan hệ xong hoặc kiểm tra phụ khoa, khí hư có lẫn máu.

– Xuất huyết cô nhỏ thất thường : Đối với nữ giới mãn kinh nhiều năm, tự nhiên ra máu ko lí do. Lượng máu ko nhiều, hơn nữa không đương nhiên một số dấu hiệu đau bụng, đau lưng, thì ko được bỏ qua tiện dụng những biểu hiện này. hiện tượng rỉ máu bất thường này là biểu hiện của ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm, có gần như chị em nữ giới lớn tuổi khi thấy hiện tượng này đã đến nhằm mục đích là rà soát , mgười bệnh có thể phát hiện sớm bệnh ung thư cổ tử cung và được đưa ra cách chữa kịp thời.

– Đau: Thường xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới hoặc đau thắt lưng , đôi lúc còn đau ở bụng trên, đùi và các khớp, mỗi lúc tới kì kinh, đại tiện hoặc quan hệ sẽ đau trầm trọng hơn, đặc trưng dây chằng xương cùng tử cung hoặc lan rộng dọc theo dây chằng dưới cùng , có lẽ sẽ hình thành nên viêm mô liên kết cổ tử cung mãn tính , khi dây chằng chính cổ tử cung mở mang , triệu chứng đau sẽ nhiều hơn. Mỗi khi xúc tiếp vào cổ tử cung thì sẽ thấy đau dấy lên vùng hố chậu, thắt lưng , thậm chí có những người mắc bệnh ung thư cổ tử cung còn có dấu hiệu buồn nôn.

– Tiết dịch âm đạo nhiều: trong lâm sàng có đến 75-85% người bệnh ung thư cổ tử cung đều có tiết dịch âm đạo nhiều ở mức khác nhau. Đại phần lớn đều là huyết trắng nhiều, sau đấy dĩ nhiên có mùi và thay đổi màu sắc. Do sự kích thích mầm bệnh ở trong người bệnh , khí hư ở tuyến cổ tử cung cường giáp, gây nên tiết dịch kèm màu trắng. hiện tượng bất thường của huyết trắng này thường là lượng huyết trắng nhiều, và thay đổi về tính chất , chính là hiện tượng của ung thư cổ tử cung quá trình đầu.

Chuyên gia bác sĩ của cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh chúng tôi khuyên rằng: kiểm tra và kiểm soát định kì giúp chị em hạn chế xa được bệnh lý ung thư cổ tử cung, giả dụ phát hiện bệnh thì nên tới bệnh viện để có thể khám và chữa trị kịp thời.

tác hại của bệnh xói mòn cổ tử cung

1 . vô sinh : Do độ nhớt của dịch tiết trong cổ tử cung , cùng lúc cũng cổ tử cung tiết ra một lượng lớn tế bào trắng, bởi vậy sẽ gây tác hại to đối với sự hoạt động của tinh khí , gây chướng ngại cho tinh dịch đi vào cổ tử cung, nên có khả năng dẫn đến trường hợp vô sinh ở đàn bà .

hai . đình chỉ thai : nữ giới khi mang thai mắc bệnh lý xói mòn cổ tử cung sẽ dẫn tới tăng cao lượng estrogen và progesterone. do đó biểu hiện của bệnh này sẽ càng trở nên trầm trọng hơn.giả dụ ko được đưa ra cách chữa kịp thời sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai và nhiễm trùng sinh dục.

3. U sơ cổ tử cung: nghiên cứu của một số chuyên gia hiện giờ cho biết bệnh xói mòn cổ tử cung và u xơ cổ tử cung có quan hệ khăng khít với nhau.Theo một vài người nhiễm bệnh từng mắc bệnh tình xói mòn cổ tử cung thì mỗi năm cần kiểm tra giúp phòng chống bệnh này ít nhất 1 lần, thực hành những biện pháp phòng chống bệnh có hiệu quả nhất. Sớm phát hiện bệnh và sớm có phương pháp chữa trị thích hợp . đặc biệt , đối với chị em mắc bệnh lý này đã lâu thì cần có phương pháp đưa ra cách chữa tích cực , vận dụng biện pháp trị liệu chuẩn xác , nhằm giảm thấp đa nhất khả năng phát triển của bệnh.

4. những bệnh khác: lúc mắc bệnh này lâu dài mà không được điều trị 1 biện pháp rẻ nhất, một số tác nhân gây bệnh có thể phát triển thành bệnh viêm vùng chậu kinh niên bằng biện pháp thông qua một vài dây chằng ở cổ tử cung. có khả năng gây ra một vài bệnh viêm của hệ tiết niệu và một vài biểu hiện kích ứng như khó tiểu, tần suất cao đi tiểu, hoặc đi tiểu rắt khăn. lúc bệnh đã vững mạnh thành viêm mạn tính thì sẽ dẫn tới nhiều triệu chứng khác nguy hiểm hơn: u xơ tử cung, u nang…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét