Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Nguyên nhân gây khó chịu trong mỗi kỳ hành kinh

Hỏi : Gửi các chưng sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM , cứ mỗi lần tới chu kỳ kinh nguyệt tôi thường có những dấu hiệu như tức ngực, đau lưng, nổi mụn, tính khí nóng tính bất thường . Điều này ko chỉ gây cho tôi cảm giác khó chịu mà còn gây ảnh hưởng đến số lượng người xung quanh vì loại nóng nảy bất thường của bản thân. Xin một vài bác bỏ sĩ cho hay , tại sao tôi lại có một vài biểu hiện như vậy ? Có phương pháp nào để có thể giải quyết không ? Tôi cảm ơn !

(Nguyễn Thị Trang- Cao Thắng, huyện 10)

Xem thêm: Đau bụng kinh nên ăn gì

tư vấn :

Bạn Trang thân mến, lời đầu tiên xin được xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về cơ sở y tế đa khoa quốc tế HCM . những câu hỏi của bạn được những bác sĩ tư vấn như sau :

một vài dấu hiệu mà bạn gặp phải như tức ngực, đau lưng, nổi mụn, tính khí thất thường là một hiện tượng thường ngày mà đại phần nhiều chị em đàn bà đều gặp phải mỗi khi trải qua kỳ kinh nguyệt. Bởi theo quy luật ngẫu nhiên , nội tiết tố estrogen và progesteron có sự đổi thay theo chu kỳ kinh nguyệt. Sau lúc trứng rụng, progesteron bị thiếu hụt nên gây ra mất thăng bằng nội tiết tố. tinh thần căng thẳng , khó chịu chính là 1 trong một vài tác nhân gây ra mụn.

Thường vào ngày thứ 14 (ví như tính chu kỳ 28 ngày) sẽ là ngày rụng trứng, một vài bộ phận như noãn, niêm mạc, tử cung đều căng phồng, sẵn sàng chuẩn bị cho việc trứng gặp tinh trùng . ngoài ra , ví như trứng rụng mà ko được trứng gặp tinh trùng , đàn bà sẽ cảm giác khó chịu như quả bóng quá căng, cần lép tương đối . ngoài ra , cảm giác đau tức này gây áp lực ngược lại vào huyết mạch , có khi còn khiến cho đau đầu.

tuy nhiên do sự co thắt quá mức của cơ trơn tru tử cung để đẩy máu kinh ra ngoài, hoặc ở một vài bạn gái cổ tử cung quá hẹp, tử cung ở vị trí không bình thường đều có khả năng gây đau bụng kinh. những ngày này, lượng máu bạn mất đi khá nhiều, nếu như như chơi kịp thời bổ sung 1 chế độ thực phẩm đa số , sẽ làm thân thể bạn mỏi mệt , khó chịu và không tụ hội được vào công việc .

khi-chiu-den-ki-hanh-kinh

để có thể khắc phục tình trạng này, trước tiên bạn phải tự mua hiểu về chu kỳ kinh nguyệt của bản thân, từ đấy có khả năng chủ động xử lý. Tập Yoga, ngồi thiền để có thể tĩnh tâm là một biện pháp rất hay giúp bạn vượt qua cảm giác nặng vật nài , khó chịu. Bạn cũng nên thực hiện một chế độ ăn uống đúng cách cũng có an toàn. Bạn nên uống nhiều nước để nội tiết được phóng thích nhanh hơn . Bạn cũng nhớ tranh thủ ngơi nghỉ mọi lúc có lẽ sẽ được, nỗ lực thư giãn, thả lỏng bản thân và ngủ đủ.

Nên tăng cường ăn thịt , trứng, sữa, nội tạng động vật, hoa quả tươi như chuối, cam, quýt (đều là những đồ ăn giàu canxi, magiê, mănggan và kali). Tuyệt đối hạn chế để bị táo bón vì như vậy càng tích chữ chất độc trong cơ thể và làm cho bạn khó chịu hơn. Bạn cũng nên tránh một vài dinh dưỡng mặn vì muối bắt thân thể trữ nước. một vài chất kích thích như rượu, bia, cà phê hay một vài thức ăn nhiều tuyến phố , đồ uống ngọt sẽ không rẻ cho bạn trong thời kì này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét