Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

Tăng cơ hội cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B mãn tính

Tăng cơ hội cho bệnh nhân viêm gan siêu vi B mãn tính


- Công ty Hoffmann - La Roche đang hỗ trợ thực hiện một nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam nhằm tái khẳng định hiệu quả và tính an toàn của thuốc Peg-Interferon Alfa 2a trên bệnh nhân viêm gan siêu vi B mãn tính.


Đại diện cấp cao của Roche. Từ phải sang: Ông Rod Ward, Ông Severin Schwan và bà Inge Kusuma

Các nghiên cứu mới nhất cho phép hộ trợ chăm sóc bệnh nhân nhiễm viêm gan b mãn tính

Song song với các chương trình hỗ trợ đào tạo chuyên ngành cho thầy thuốc và các chương trình giáo dục sức khỏe cho bệnh nhân về bệnh viêm gan, nghiên cứu này đang mở ra cho các bác sĩ lâm sàng một hướng điều trị có lợi cho bệnh nhân trong thời gian ngắn (48 tuần). Bệnh viêm gan siêu vi B mãn tính có thêm cơ hội được điều trị khỏi bệnh, giảm biến chứng và gánh nặng chi phí điều trị về lâu dài.

“Không ngừng nghiên cứu và tìm kiếm giải pháp điều trị bệnh tối ưu là cam kết của chúng tôi đối với bệnh nhân Việt Nam, là một trong những nơi có tỷ lệ bệnh viêm gan siêu vi b cao nhất thế giới. Với hiệu quả của Peg-Interferon Alfa 2a trong điều trị viêm gan siêu vi C mãn tính, nghiên cứu này sẽ chứng minh sự cam kết của chúng tôi về tính an toàn và hiệu quả của Peg-Interferon Alfa 2a trong điều trị viêm gan siêu vi B mãn tính đối với người Việt Nam,” bà Inge Sanitasia Kusuma, Trưởng Văn Phòng Đại diện của Roche phát biểu.

Đến nay, thuốc Peg-Interferon Alfa là thuốc đã được chấp nhận vào danh mục chi trả bảo hiểm y tế cho chỉ định điều trị viêm gan C mãn tính. Dựa vào những dữ liệu về hiệu quả thu thập được từ thực tế và từ nghiên cứu Peg-Interferon Alfa 2a trên bệnh nhân viêm gan siêu vi B mãn tính, thầy thuốc cũng như bệnh nhân luôn hy vọng sẽ sớm được nhà nước hỗ trợ về chi trả bảo hiểm y tế cho chỉ định viêm gan siêu vi B mãn tính để người bệnh có cơ hội tiếp cận với các phác đồ điều trị hiệu quả.” theo lời Bà Kusuma.

Đối tượng viêm gan siêu vi B mãn tính tham gia nghiên cứu bao gồm cả bệnh nhân mới được chẩn đoán và những bệnh nhân đã thất bại hoặc kháng với việc dieu tri benh viem gan b bằng thuốc viên đồng phân Nucleotides. Bệnh nhân sẽ nhận phác đồ điều trị chuẩn, được tư vấn y khoa và theo dõi liên tục tại các bệnh viện và trung tâm chuyên khoa gan, phù hợp với các hướng dẫn quốc tế hiện hành và đúng theo chỉ định của Peg-Interferon Alfa 2a đã được cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, 335 bệnh nhân đến chữa bệnh viêm gan b tại các bệnh viện đầu ngành và trung tâm y tế lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà nội sẽ được tuyển vào nghiên cứu để theo dõi và thu thập dữ liệu để phân tích.

Linh Phan -(Tinmoitruong.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét