Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

Nếu bạn bị nhiễm virus viêm gan B mãn tính (HBV), bạn không đơn độc.

Nếu bạn bị nhiễm virus viêm gan B mãn tính (HBV), bạn không đơn độc.

 Hôm nay, khoảng một triệu người ở Hoa Kỳ đang bị nhiễm viêm gan b mãn tính với HBV. Đa số những người bị nhiễm bệnh cảm thấy lành mạnh cho toàn bộ cuộc sống của họ và làm không chứng minh bất kỳ bằng chứng về gan liên tục thiệt hại. Những người khác tiến đến mức bệnh nặng hơn. một số người cuối cùng phát triển sẹo gan (xơ gan), suy gan, hoặc ung thư gan. Điều quan trọng là mà bạn chăm sóc bản thân. và bởi vì nó có thể lây lan HBV cho người khác, bạn phải biết làm thế nào để bảo vệ gia đình của bạn,bạn bè, và những người khác từ bệnh này

Làm thế nào bạn có thể chăm sóc của mình khi nhiễm viêm gan b mãn tính

Những người bị nhiễm viêm gan b mãn tính cần theo dõi thường xuyên gan của họ điều kiện để xác định liệu bệnh của họ đang tiến triển, cho dù điều trị là cần thiết, hay ung thư gan đang phát triển.
Hãy chắc chắn rằng bạn làm như sau:

 Gặp bác sĩ để đánh giá của bạn tình trạng gan của một hoặc hai lần một năm.
Xét nghiệm máu nhất định cần phải được thực hiện định kỳ để theo dõi gan của bạn sức khỏe. Thảo luận với bác sĩ của bạn nếu bạn là một ứng cử viên cho thuốc kháng virus.
Những loại thuốc này được trao cho một số những người bị bệnh viêm gan b mãn tính.
 Thảo luận với bác sĩ của bạn về việc siêu âm định kỳ.
alpha-fetoprotein xét nghiệm máu, hoặc các nghiên cứu khác để đảm bảo không có bằng chứng của một phát triển ung thư gan. Bác sĩ có thể đề nghị lịch trình khác nhau cho siêu âm và xét nghiệm máu tùy thuộc vào bệnh nhân tuổi, giới tính, dân tộc, độ tuổi mà các nhiễm trùng ban đầu đã được mua lại, gia đình lịch sử, tình trạng HBeAg, và men gan.
Thường, siêu âm và xét nghiệm máu đề nghị mỗi sáu đến 12 tháng.
 Xem xét lại với bác sĩ của bạn tất cả các loại thuốc bạn dùng. Thậm chí một số "quá thecounter" thuốc này có thể làm tổn thương bạn gan.
Nếu bạn đang mang thai, hãy cho bác sĩ của bạn mà bạn bị nhiễm HBV mạn tính.
Điều quan trọng là em bé của bạn được cung cấp một tiêm globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG) và bắt đầu trên các bệnh viêm gan B loạt vắc-xin trong vòng 12 giờ sau sinh.
 Tránh đồ uống có cồn. rượu có thể gây tổn hại gan của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét