Thứ Tư, 8 tháng 5, 2013

Mối liên hệ giữa bệnh viem gan c,b man tinh,

 Mối quan hệ giữa bệnh viem gan c và b man tinh


1. Có mối liên hệ nào giữa bệnh viêm gan C và B mãn tính ?
Nhìn chung, viêm gan B và C đều do virus gây ra, nhưng hai loại này hoàn toàn khác nhau. Người bị viêm gan do virus B vẫn có thể đồng nhiễm thêm virus C và ngược lại. Điều đó cho thấy bạn không nên bỏ sót cuộc tầm soát nào liên quan đến cả hai loại này.
2. Vì sao viêm gan C mãn tính lại khó có thể trị hết được? Quá trình điều trị bệnh có khó khăn hay phức tạp không?Nếu không chữa khỏi đồng nghĩa với việc sẽ nguy hiểm đến tính mạng?
Hiện nay đã có thêm nhiều loại thuoc tri viem gan c mới để dieu tri viem gan c, kết quả khá khả quan. Tuy nhiên, thuốc điều trị bệnh sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ, bệnh nhân phải tiêm thuốc mỗi tuần và khá đắt tiền so với thu nhập của đại đa số người bệnh. Vì thế, phần lớn bệnh nhân viêm gan C vẫn chưa dieu tri viem gan c đặc hiệu đến nơi đến chốn. Khi nhiễm viêm gan C mạn tính mà không chữa dứt điểm, chắc chắn tỷ lệ xơ gan và ung thư gan rất cao, chưa kể đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường do virus viêm gan C gây ra.
Hiện nay, dù chưa có thuốc phòng ngừa viêm gan siêu vi C, nhưng bệnh nhân vẫn có khả năng chữa khỏi bệnh nếu được tầm soát sớm, dieu tri viem gan c đúng chuyên khoa, kiên trì tuân thủ điều trị liên tục. 


Xem thêm : cach chua benh nong ganViêm gan men gan caothuoc tri viem gan cdieu tri viem gan c 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét