Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

Đi tiểu rắt ở đàn ông là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu rắt là tình trạng thường gặp ở rất nhiều nam giới mọi lứa tuổi. Nó gây tác hại lớn tới đời sống sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là tới sức khỏe. Bởi, tiểu gắt kèm tiểu khó, tiểu đau và khó thường là dấu hiệu của nhiều bệnh nam khoa nguy hiểm.

Xem thêm : Viêm bao quy đầu có chữa được bằng đông y

các chuyên gia y tế cho hay, tình trạng tiểu khó ở nam giới chứng tỏ có thể họ đang gặp các vấn đề ở thận, bóng đái, niệu đạo và tuyến tiền liệt. Nếu bạn phải sống chung với tình trạng này trong một thời gian dài hãy đi khám sớm vì có lẽ sẽ bạn đã mắc một trong số một số bệnh sau:

1.Viêm tuyến tiền liệt

Đây là tình trạng bệnh rất hay xảy ra ở phái mạnh độ tuổi trung niên và được chia làm 3 loại: viêm cấp tính do vi rút, viêm kinh niên do vi rút và viêm không do vi trùng. Bệnh kéo dài lâu sẽ khiến cho phái mạnh gặp nhiều phiền toái và đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Khi mắc bệnh mỗi khi đi tiểu bạn sẽ bị tiểu gắt, tiểu buốt, tiểu đau và đau ran cả vùng bụng dưới. Ngoài ra bạn còn bị đau lưng, đau háng, đau tinh hoàn vì bị bệnh xuất tinh sớm.

2.Phì đại tuyến tiền liệt

Phì đại tuyến tiền liệt gây sự chèn lấn lên niệu đạo và là nguyên nhân gây chứng tiểu khó ở nam giới. Điều này về lâu dài có lẽ sẽ gây tác hại đến thận, bàng quang,...

3.Viêm bàng quang

Đây là tình trạng nhiễm khuẩn ở bàng quang gây ra dấu hiệu tiểu buốt, tiểu đau, mót tiểu.Bệnh có khả năng lan đến thận, gây viêm thận và đường tiết niệu. Bệnh nhân tiểu khó như cảm giác bị bỏng mỗi khi đi tiểu, kèm theo đau sau xương mu. Tiểu khó, nhiều khi mỗi lần đi tiểu, chỉ ra vài giọt nước tiểu hoặc rất ít nước tiểu.

viêm nhiễm bàng quang nếu không được khám và đưa ra cách chữa kịp thời sẽ dẫn đến một vài biến chứng nguy hiểm nạt dọa tính mạng như nhiễm khuẩn thận, viêm đài bể thận, có lẽ sẽ gây tổn thương thận vĩnh viễn.

4. Lậu cầu

lậu cầu là một trong một số bệnh lây truyền qua đường tình dục có tính chất nguy hiểm. Khi nhiễm lậu, đấng mày râu sẽ bị tiểu rắt, tiểu gắt, đi tiểu nhiều lần, nước tiểu nóng, màu đục, đôi khi lẫn máu. Ngoài ra, đấng mày râu còn có cảm giác ngứa và đau ở niệu đạo, đau khi ân ái, sốt cao, thân thể tần số cao mệt mỏi,...

Trên đây là một vài bệnh lý nam giới có thể gặp phải khi cơ thể gặp triệu chứng tiểu buốt. Để khắc phục tình trạng tiểu buốt một cách triệt để bạn nên đi khám tại một số cơ sở y tế chuyên khoa. Sau khi biết nguyên nhân gây bệnh cụ thể phác đồ điều trị sẽ được đưa ra. Khuyến cáo: không nên tự chữa dưới bất kỳ một hình thức nào. Trong quá trình điều trị bệnh nên có sự hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ, nên kiên trì và tích cực,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét