Thứ Tư, 11 tháng 10, 2017

Hiện tượng hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa và phương pháp chữa

Theo số liệu nghiên cứu, tỷ lệ hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa ở phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi sinh sản lên tới 42%-64%. Riêng tại Đa khoa Quốc tế HCM, hàng năm có hàng ngàn lượt chị em phụ nữ đến khám, trong đó 80% có triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Phần lớn trong số đó đi điều muộn hoặc điều trị ở một vài cơ sở y tế không không chất lượng khiến bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, để có thể lại nhiều di chứng như:viêm dính vòi trứng, gây vô sinh hoặc thai ngoài tử cung… Và muốn biết Có những cách nào để có thể phát hiện ra một số biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa? Hoặc biện pháp trị viêm nhiễm phụ khoa như thế nào? Bạn có lẽ sẽ theo dõi nội dung tư vấn dưới đây của các bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM.

Xem thêm:Lạc nội mạc tử cung nhận biết như thế nào

triệu chứng quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa

Dịch tiết âm đạo của bạn ra nhiều, màu sắc bất thường: Nếu bạn thấy lượng khí hư ra nhiều có màu vàng, xanh, dạng bọt, kèm theo chính là mùi hôi thì khả năng bạn bị viêm nhiễm phụ khoa rất cao.

cô bé của bạn luôn ngứa ngáy: Nếu ngứa vùng kín xảy ra một biện pháp thường xuyên thì chứng tỏ bạn đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà cụ thể ở đây là viêm âm vật do vi khuẩn vaginosis, nấm âm vật (Candida) hay vi khuẩn trùng roi (Trichomoniasis) gây nên. Cũng có thể bạn đang bị dị ứng với một vài chất hóa học, nước hoa, dung dịch vệ sinh phụ nữ, hoặc bao cao su.

Mỗi khi quan hệ tình dục bạn cảm thấy đau rát: Đau rát khi quan hệ có khả năng do cô nhỏ khô không đủ chất bôi trơn, do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, sinh nở, tuổi tác... Nhưng lý do chính được biết đến vẫn là do viêm nhiễm phụ khoa gây ra.

Ra máu sau khi giao hợp: Sau mỗi lần giao phối, bạn thấy ra máu thì chứng tỏ khả năng bạn đã mắc các bệnh lý về tử cung ( u xơ, loạn sản cổ tử cung..) viêm phụ khoa do nhiễm nấm, Chlamydia.

Ngoài ra, hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa còn có một số hiện tượng khác như khi đi tiểu thấy đau, buốt; đau bụng dưới; rò rỉ máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,…

biện pháp đưa ra cách chữa hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa

Trước khi tiến hành chữa trị hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, trước tiên một vài bác sĩ cần khám, kiểm tra, làm những xét nghiệm cần thiết để xác định tác nhân gây bệnh là do đâu? Bởi bệnh viêm nhiễm phụ khoa là các quá trình trình viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, cô bé, cổ tử cung), và cơ quan sinh dục trên (tử cung, vòi trứng, buồng trứng). Vì vậy, khi điều trị viêm nhiễm phụ khoa cũng đồng nghĩa với việc xác định hiện tượng viêm nhiễm do nguyên gì gây nên rồi mới đưa ra cách đưa ra cách chữa phù hợp:

Nếu là viêm cô nhỏ, người bệnh có thể được chữa trị bằng thuốc uống, thuốc đặt âm đạo (với người đã có quan hệ tình dục), thuốc bôi ngoài cô bé (với người chưa có quan hệ tình dục).

Nếu là viêm cổ tử cung được xác định là do vi khuẩn, nấm thì những bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn dùng kháng sinh đặt vào âm vật mỗi buổi tối, kết hợp với kháng sinh uống, liều lượng tùy theo mức độ tổn thương của bạn như thế nào tốt nhất. Trong thời gian đặt thuốc bạn nên tránh ân ái.Trường hợp, viêm kết hợp với có lộ tuyến cổ tử cung, thì phải điều trị viêm ổn định, sau đó mới đưa ra cách chữa lộ tuyến bằng Nếu áp dụng đốt điện lạnh, laser, Sử dụng đốt điện...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét