Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Tổng quan về bệnh giang mai

bệnh giang mai là bệnh nguy hiểm , và có lẽ sẽ gây nên một vài ảnh hưởng vô cùng nặng nề hà cho những người bị bệnh giả dụ ko sớm được phát hiện , đưa ra cách chữa . tuy thế nhiều người vẫn còn rất mơ hồ và thiếu những tri thức cơ bản về bệnh lý này. Trong phạm vi bài viết này các chuyên gia sẽ nêu những tri thức tài liệu về bệnh giang mai . Hi vọng rằng, một số bạn sẽ có thêm được một vài kiến có ích để có thể phòng ngừa , mhận biết bệnh sớm, chữa trị bệnh công hiệu .

giang mai là gì?

bệnh giang mai được coi là 1 bệnh lây truyền qua đường dục tình , và xoắn khuẩn Treponema pallidum đó chính là thủ phạm gây bệnh. Tuy là bệnh nghiêm trọng , nhưng vẫn có lẽ sẽ điều trị được ví như sớm được mọi người có thể phát hiện , và chữa .

triệu chứng của bệnh giang mai

giang mai thường trải qua 4 công đoạn , mỗi 1 quá trình bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau.

thời kỳ 1 : thời kỳ trước nhất sau lúc xúc tiếp với bệnh, khoảng từ 3- 90 ngày, người bệnh sẽ thấy xuất hiện tổn thương da ở một số điểm tiếp xúc với xoắn khuẩn giang mai dưới dạng vết loét nông có hình bầu dục, ko đau (cỗ áo bệnh giang mai ). Chúng thường gây bệnh chủ yếu ở những phòng ban sinh dục ở cả nam và nữ.

thời kỳ 2 : có các nốt ban đối xứng, có màu hồng, nhưng không gây ngứa…là các hiện tượng ở quá trình này. Bệnh thường khu trú ở ngực, bụng và hai bên mạng khung … thông thường dấu hiệu này chỉ xuất hiện từ một -hai tuần, sau đấy chúng tăng trưởng từ một -3 tuần rồi và nhạt dần và mất đi.

quá trình 3: ở công đoạn này bệnh thường ko có một vài triệu chứng rõ ràng, và chỉ có khả năng xác định khi người nhiễm bệnh được làm cho xét nghiệm để chẩn đoán.

giai đoạn 4: ba hình thức của bệnh ở thời kỳ này có một vài triệu chứng như :

giang mai củ: biểu hiện thường như một số hình cầu hoặc mặt phẳng, không đối xứng, có màu đỏ (giống như màu mận chín), có lẽ sẽ hơi ngả màu tím, to bằng hạt ngô, có rỡ giới rõ ràng….

giang mai tâm thần : có thể gây nên tình trạng suy nhược , trầm cảm, thường bị rối loạn tinh thần từng giai đoạn , đột quỵ hay gây ra những ảo giác đối với người bệnh.

Và chung cuộc là bệnh giang mai tim mạch: với biến chứng của bệnh là thường là phình mạch.

Con đường lây nhiễm của bệnh giang mai

-Do quan hệ tình dục ko an toàn: khi có làm tình ko an toàn, đề cập cả những trường hợp dù đã có tiêu dùng bao cao su cũng vẫn có nguy cơ bị nhiễm bệnh. Đây chính là con đường dễ gây lây nhiễm bệnh giang mai nhất.

-lúc xúc tiếp với mầm bệnh ở trong người bệnh , bạn cũng sẽ có nguy cơ bị truyền nhiễm , hay khi có xúc tiếp với các thương tổn của bệnh giang mai qua niêm mạc hở.

-truyền nhiễm từ mẹ sang con : cũng như những một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác, giang mai cũng có lẽ sẽ lây truyền từ mẹ sang con giả dụ mẹ bị mắc bệnh giang mai mà chưa được chữa hoặc chữa chưa triệt để .

-lây truyền qua đường máu: nhiều người bị mắc bệnh ở công đoạn ủ bệnh sẽ ko có các triệu chứng dấu hiệu rõ ràng. không những thế trong máu vẫn có xoắn khuẩn giang mai , bởi vậy bạn có thể sẽ gây lây truyền cho người khác qua con đường truyền máu hay sử dụng chung kim tiêm…

Biến chứng của bệnh giang mai

bệnh giang mai có thể gây nên những biến chứng vô cùng khó lường như: gây suy giảm chức năng thị giác của người mắc bệnh … Bệnh cũng có thể gây tác hại tới hệ thống huyết quản như viêm tắc nghẽn động mạch chủ, u động mạch chủ…

ngoài ra bệnh còn có lẽ sẽ gây nên một số tổn thương đến một vài cơ quan của cơ thể bị nhiễm bệnh, gây nên viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, bị rối loạn tâm thần , viêm gan… Nhiều người ở thời kỳ nặng (giang mai tâm thần ) đã bị bại liệt toàn thân, nhiễm trùng não hoặc tủy sống, đột qụy, hay động kinh …

Bệnh cũng có thể gây nên các ảnh hưởng nghiêm trọng đến phụ nữ mang thai cũng như thai nhi.

chữa trị bệnh giang mai hiệu quả

bệnh giang mai có lẽ sẽ được chữa trị bằng thuốc kháng sinh, giả dụ được chúng ta nhận biết và chữa trị sớm (trong thời kỳ đầu) bệnh có thể được đưa ra cách chữa khỏi hoàn toàn . vì thế khi thấy các biểu hiện của bệnh, bạn nên sớm đến một vài địa chỉ nhằm mục đích là được khám và chữa .

không những thế bệnh còn có khả năng được chữa trị bằng bằng thuốc Đông y, giả dụ đưa ra cách chữa bằng biện pháp này người bị bệnh có khả năng sử dụng hài hòa giữa thuốc Đông y và Tây y. Trong lúc tân dược y giúp đẩy lùi nhanh các xoắn khuẩn giang mai thì thuốc Đông y lại có tác dụng tẩm bổ thân thể , qua đó giúp làm nâng cao cường sức đề kháng cho những người mắc bệnh …

Bạn cần lưu ý rằng, trong quá trình đưa ra cách chữa bạn cần tuân thủ chặt chẽ phác đồ đưa ra cách chữa cũng như một vài hướng dẫn của bác sĩ… Hơn nữa bạn không được tự tiện tậu thuốc để có thể chữa trị hay giới hạn chữa trị giữa chừng… chính là những các khuyến cáo của chưng sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế Sài Gòn mà bạn cần phải khôn cùng lưu ý.

Trên đây là các tri thức tài liệu về giang mai mà bạn cần nắm vững, để ngăn đề phòng , bạn đọc có thể phát hiện , điều trị bệnh được hiệu quả . hạn chế các tác hại mà bệnh có lẽ sẽ gây ra cho bản thân. giả dụ còn câu hỏi , bạn có thể gọi đến đường dây nóng 08 392 57 111 hoặc 0168 558 1111 để có thể được đáp , hướng dẫn cụ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét