Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang bầu

Chào Bác sĩ! Em muốn hỏi về vấn đề viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai. Trước khi có thai em đi khám phụ khoa thì có vốn sức khỏe viêm lộ tuyến cổ tử cung 1cm. Bác sĩ cho đặt thuốc và uống. Sau đó tái khám lại thêm nấm, rồi lại uống thuốc, đặt thuốc. Rút cục bác sĩ nói nấm đã hết, viêm giảm. Bác sĩ nói cứ về nhà thả để có thai, sau đó rồi tính tiếp. Em tìm hiểu thì thấy nấm rất dễ tái phát, từ lúc có thai em không khám phụ khoa nữa nên không rõ có bị phát lại nấm không. Bác sĩ cho em hỏi em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai như thế thì có ảnh hưởng đến em bé không ạ. Em xin cảm ơn!

Tìm hiểu: Nguyên nhân gây viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là bệnh dễ gặp

Trong thời gian có em bé, bạn cần đi khám phụ khoa định kỳ nhằm tầm soát mọi vấn đề có lẽ sẽ xảy ra, nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung không nghiêm trọng thì khi sinh con không thành vấn đề. Viêm lộ tuyến cổ tử cung không có nghĩa rằng bà mẹ bị nhiễm virus, viêm lộ tuyến chỉ là một tổn thương lành tính, nếu biết chăm sóc và kiểm soát nó thì bệnh không có ảnh hưởng lớn.


Viêm lộ tuyến không hề khó chữa trị song chị em phụ nữ cần Nhận biết bệnh sớm, đến địa chỉ khám điều trị bệnh nhằm mục đích là thăm khám và biết rõ tình trạng viêm lộ tuyến của mình thì mới nhanh chóng chữa khỏi bệnh.

Bạn bị viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai thì đặc biệt cần chú ý 3 tháng mang thai đầu và 3 tháng mang thai cuối. Bạn không nên làm tình, tránh nguy hại quả ngoại lực gây xuất hiện cổ tử cung (thời điểm này, cổ tử cung trong tình trạng dồn máu ). Ngoài ra không được đi bơi, massage sauna, bởi vì vi trùng bệnh sùi mào gà gây bệnh rất dễ xâm nhập vào bên trong qua đường âm vật.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai - phương pháp phòng tránh

Nấm dễ nhiễm và tái phát, nhất là vào mùa nóng ẩm hiện nay. Bạn nên mặc quần lót cotton, giặt phơi nắng trực tiếp, thay tần số cao 2-3 lần/ ngày do có lẽ sẽ nhiều dịch âm vật (lộ tuyến cổ tử cung). Lộ tuyến cổ tử cung sau sinh 6 tháng nên điều trị tích cực. Đó là bệnh thường gặp ở phụ nữ do viêm cô nhỏ kéo dài, do sang chấn khi giao hợp, sau đẻ, sảy nạo thai cũng gây lộ tuyến (tuyến bên trong ống cổ tử cung tăng sinh xuất hiện ra bên ngoài ống cổ tử cung nên gọi là lộ tuyến, gây tiết dịch nhiều) có lẽ sẽ điều trị khỏi nhưng dễ tái phát nếu tiếp tục sang chấn hoặc viêm… Hiện tại bạn nên im tâm đưa ra cách chữa tốt, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, và giữ vững tâm lý thoải mái thì sẽ không ảnh hưởng tới thai nhi nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét