Chủ Nhật, 27 tháng 11, 2016

các hiện tượng thường gặp của rối loạn kinh nguyệt

Đối với đàn bà thì kinh nguyệt đề đạt 1 phần sức khỏe và khả năng sinh sản của bạn, do đó khi có các triệu chứng của hiện trạng kinh nguyệt không đều thì chị em không nên chủ quan. Vậy những biểu hiện thường gặp của rối loạn kinh nguyệt là gì?


Xem thêm: Hiện tượng chậm kinh nguyệt ở chị em

Theo chưng sĩ chuyên khoa Phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, 1 chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường nhật sẽ kéo dài trong khoảng từ 28 - 30 ngày, thời gian hành kinh khoảng trong khoảng 4-5 ngày và lượng máu kinh mà chị em mất đi là khoảng từ 50- 80ml. một vài chị em bị coi là kinh nguyệt không đều lúc xuất hiện một vài biểu hiện sau:

-Kinh nguyệt tới chậm

thời kì hành kinh của chị em xuất hiện sau 7 ngày hoặc hai tháng mới xuất hiện kinh nguyệt 1 lần được gọi là hiện trạng chậm kinh

- Kinh nguyệt đến sớm

Trái ngược với kinh nguyệt tới chậm, phụ nữ có kinh nguyệt đến sớm thì kinh nguyệt thường xuất hiện trước 7 ngày hoặc một tháng có hai lần hành kinh

- Vô kinh

Có 2 dạng vô kinh căn bản giúp chị em dễ Mọi người có thể phát hiện và một thể cho việc chữa trị chính là :

+Vô kinh nguyên phát: Là tình trạng kinh nguyệt chưa từng xuất hiện dù phụ nữ đã bước vào độ tuổi dậy thì. tác nhân được biết tới cốt yếu là do rối loạn nội tiết tố sinh dục và sự thất thường của những thể nhiễm sắc trong cơ thể

+Vô kinh thứ phát: Là tình trạng trước đấy người đàn bà vẫn có kinh nguyệt thông thường nhưng sau đấy tự dưng mất kinh 6 tháng liên tiếp

- kinh nguyệt ra nhiều hoặc kinh nguyệt ra ít

Kinh nguyệt ở trạng thái bình thường thường nao núng khoảng 20 - 100ml, tùy từng trường hợp. Với trường hợp kinh nguyệt vượt quá 100ml (rong kinh , phải thay băng liên tiếp , cơ thể chị em thiếu máu, mệt mỏi , thở dốc...) là triệu chứng rong kinh . ngược lại , lượng kinh nguyệt xuất hiện dưới 20ml trong 1 chu kỳ chỉ vừa đủ làm ướt băng vệ sinh là trạng thái kinh nguyệt ra ít.

- Màu sắc kinh nguyệt có nhiều điểm bất thường

Thay vì màu đỏ sẫm khi kinh nguyệt thường ngày , nếu như chị em thấy kinh nguyệt chuyển sang màu đỏ tím, đỏ tươi hoặc đỏ đen thì chứng tỏ kinh nguyệt của bạn đang có vấn đề.

Chị em nên lưu ý rằng, có phần nhiều lý do có khả năng dẫn đến hiện trạng rối loạn kinh nguyệt (như nội tiết tố chưa ổn định ở tuổi dậy thì, tuổi tiền mãn kinh, cơ thể suy nhược , hay chị em bị mắc những căn bệnh phụ khoa…). cho nên, chị em ko nên chủ quan mà nên tới cơ sở y tế chuyên khoa để được một vài bác sỹ chuyên khoa thăm khám, khiến các xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phác đồ chữa hiệu quả .

ví như chị em còn băn khoăn không rõ nên chọn địa chỉ nào để có thể được khám và chữa trị kinh nguyệt không đều thì bạn có lẽ sẽ yên tâm tin tưởng chọn lọc phòng khám đa khoa Quốc tế thành phố Hồ Chí Minh . Chị em tới cơ sở y tế sẽ được bác bỏ sĩ thăm khám để xác định nguyên nhân gây nên trạng thái rối loạn kinh nguyệt là gì, có một số hiện tượng gì… Sau đấy bác sĩ sẽ giải đáp , chỉ định phương pháp đưa ra cách chữa cho từng trường hợp cụ thể.

Hiện tại, ĐKQT HCM đang khai triển áp dụng rất nhiều phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều hiệu quả như: Liệu pháp tâm lý, vật lý trị liệu, điều trị Tây Y hoặc kết hợp điều trị Đông- Tây y,… không những thế , bạn được áp dụng chữa trị bằng biện pháp nào thì những bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn sau khi đã nắm rõ tác nhân gây nên rối loạn kinh nguyệt , tình trạng sức khoẻ của bạn.

cơ sở y tế với lực lượng y bác sĩ trong nước giỏi chuyên môn , cộng các chuyên gia nước ngoài(Singapore, Quảng Châu…) tay nghề giỏi trực tiếp thăm khám, chữa . cộng với đó là sự tương trợ đắc lực của hệ thống trang trang bị y tế đương đại được nhập khẩu trong khoảng nước ngoài như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc…

bên cạnh đấy thì giá thành khám điều trị bệnh đã được niêm yết công khai, minh bạch theo quy định, địa chỉ đã được Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động. do đó, bạn có khả năng hoàn toàn yên tâm tin tưởng lúc khám chữa trị bệnh tại cơ sở y tế .

Bạn cũng có lẽ sẽ đặt hứa hẹn trực tuyến trước để có thể được lấy mã số khám bệnh và được lợi một số ưu đãi trong công đoạn khám, điều trị bệnh. nếu như có gì còn nghi vấn thì bạn có thể gọi đến đường dây nóng 08 392 57 222 hoặc 0124 386 6789 để được hướng dẫn cụ thể, chi tiết hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét